Hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ IndiGo cắt giảm 10% nhân viên

08:28' - 21/07/2020
BNEWS Hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ IndiGo đã quyết định cắt giảm 10% nhân viên của hãng, trong bối cảnh quốc gia Nam Á này đang đối mặt với khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Tuyên bố trên do Giám đốc điều hành IndiGo, ông Ronojoy Dutta đưa ra ngày 20/7.

Tuyên bố có đoạn: “Trong tình cảnh hiện tại, hãng hàng không chúng tôi không thể vượt qua cơn bão kinh tế này mà không phải chịu những mất mát để duy trì hoạt động kinh doanh của mình.

Do đó, sau khi đánh giá và xem xét kỹ lưỡng tất cả các kịch bản có thể xảy ra, một điều rõ ràng là chúng tôi sẽ phải chia tay 10% đội ngũ nhân viên của mình. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của IndiGo, chúng tôi phải thực hiện một biện pháp đau đớn như vậy”.

Tính đến ngày 31/3/2019, IndiGo có 23.531 nhân viên trong bảng lương của mình.

Trong một diễn biến khác, Hội đồng quản trị Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India tuần trước đã phê duyệt một kế hoạch cho nghỉ việc không lương đối với một bộ phận nhân viên thường trực của hãng trong khoảng thời gian từ 6-24 tháng và có thể kéo dài đến 5 năm, nhằm cắt giảm chi phí.

Ngoài ra, ban lãnh đạo Air India cũng đang đàm phán việc cắt giảm lương của nhân viên để thắt chặt chi tiêu hơn nữa.

Một tuyên bố trước đó của Air India nhấn mạnh, trong tình hình tài chính đầy thách thức hiện nay, hãng đang tiến hành một số sáng kiến nhằm đảm bảo duy trì các hoạt động bay. Air India có thể sẽ sớm được cổ phần hóa và hạn chót cho các hồ sơ chào thầu cuối cùng là trong tháng Tám tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục