Hãng hàng không lớn nhất châu Phi hủy mọi chuyến bay đến Trung Quốc

12:41' - 31/01/2020
BNEWS Ngày 31/1, hãng hàng không lớn nhất châu Phi Ethiopian Airlines thông báo hủy tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc.
Máy bay của Ethiopian Airlines tại sân bay quốc tế Bole, thủ đô Addis Ababa, Ethiopia. Ảnh: Phi Hùng-P/v TTXVN tại Nam Phi

Ngày 31/1, hãng hàng không lớn nhất châu Phi Ethiopian Airlines thông báo hủy tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc, trong bối cảnh dịch dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới (2019-nCoV) đang diễn biến nghiêm trọng đã cướp đi sinh mạng của hơn 200 người tại Trung Quốc và khiến hàng nghìn người trên toàn thế giới nhiễm bệnh.
Thông báo của Ethiopian Airlines sẽ khiến lưu lượng hành khách di chuyển giữa châu Phi và Trung Quốc giảm đáng kể.

Hiện hãng hàng không được coi là cửa ngõ giữa châu Phi và Trung Quốc mỗi ngày vận hành sáu chuyến bay đến sáu thành phố bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Trùng Khánh, Quảng Châu và Hàng Châu.
Trước đó, tháng 12/2019, hãng hàng không hiện sở hữu 121 máy bay này thông báo kế hoạch mở đường bay đến Thâm Quyến và Trịnh Châu trong thời gian tới, nâng tổng đường bay nối giữa thủ đô Addis Ababa của Ethiopia (Ê-ti-ô-pi-a) đến các thành phố tại Trung Quốc Đại lục lên bảy chuyến mỗi ngày.
Nhiều hãng hàng không quốc tế khác cũng đã đình chỉ, thu hẹp hoạt động vì dịch viêm phổi cấp do virus Corona.

Ngày 29/1, American Airlines của Mỹ cho biết sẽ tạm dừng các chuyến bay từ Los Angeles đến Bắc Kinh và Thượng Hải. Delta Air Lines cùng ngày cũng thông báo đã giảm một nửa lịch trình bay giữa Mỹ và Trung Quốc xuống còn khoảng 21 chuyến bay hàng tuần.
Ngoài ra, Air Canada cũng cho biết họ sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay trực tiếp đến Bắc Kinh và Thượng Hải từ ngày 30/1 đến ngày 29/2.

Trước đó vào đầu tuần này, hãng hàng không của Canada này đã lên kế hoạch chỉ hủy một số trong số 33 chuyến bay hàng tuần của họ đến Trung Quốc.
Trong khi đó, các hãng hàng không châu Âu như Lufthansa của Đức đã đình chỉ các chuyến bay của họ, cũng như của các công ty con là Swiss và Austrian Airlines đến và đi từ Trung Quốc cho đến ngày 9/2.

Hãng Air France-KLM của Pháp cũng sẽ giảm lịch bay đến Bắc Kinh và Thượng Hải trong tuần này.

Iberia Airlines, một thành viên của tập đoàn hàng không IAG Group cùng với British Airways, cho biết họ đang tạm thời đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Thượng Hải.
Lion Air của Indonesia ngày 29/1 thông báo sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay trực tiếp đến Trung Quốc. IndiGo của Ấn Độ cũng đang tạm dừng các chuyến bay đến Thành Đô và Hong Kong (Trung Quốc).
Dịch bệnh viêm phổi do virus Corona chủng mới (2019-nCoV) được đánh giá là mối đe dọa dịch tễ lớn nhất đối với ngành hàng không toàn cầu kể từ khi Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính nặng (SARS) bùng phát hồi năm 2002-2003.

Khi đó, vào lúc cao điểm của dịch hồi tháng 4/2003, nhu cầu hành khách sử dụng dịch vụ hàng không tại châu Á giảm tới 45%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục