Hàng không châu Á áp dụng quy định mới để ứng phó COVID-19
Hãng hàng không Philippine Airlines của Philippines mới đây đã công bố các bộ đồng phục mới được sản xuất từ các vật liệu đáp ứng các tiêu chuẩn về y tế và có trang thiết bị bảo hộ kèm theo dành cho đội ngũ nhân viên với sự hỗ trợ của các chuyên gia y tế trong khâu thiết kế.
Người phát ngôn Cielo Villaluna của Philippine Airlines cho hay các bộ đồng phục này là một phần của tình hình hoạt động trong điều kiện “bình thường mới” và sẽ được thực hiện lâu dài.Theo các chuyên gia trong ngành, đây được coi là một trong những biện pháp đáng chú ý mà các hãng hàng không đã triển khai nhằm ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và cũng là dấu hiệu cho thấy các hãng hàng không của châu Á chuẩn bị cho một chiến lược hoạt động dài hạn trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Các hãng hàng không trên toàn châu Á đang giới thiệu các sơ đồ chỗ ngồi trên chuyến bay kiểu giãn cách xã hội, kiểm tra thân nhiệt, giảm hoặc loại bỏ các dịch vụ phục vụ trên chuyến bay như bán đồ ăn, thức uống và sản phẩm miễn thuế nhằm tạo niềm tin cho các nhà quản lý và hành khách về vấn đề an toàn sức khỏe trong giai đoạn dịch COVID-19. Hãng hàng không Cathay Pacific, chỉ hoạt động 3% công suất trong hai tháng 4-5/202, đã đơn giản hóa dịch vụ phục vụ ăn uống trên các chuyến bay và ngừng cung cấp dịch vụ bán hàng miễn thuế trên các chuyến bay tới/từ Trung Quốc cũng như chăn mỏng và tạp chí cho hành khách để tránh lây nhiễm dịch bệnh. Tình hình hiện nay có phần tương tự như giai đoạn mà các hãng hàng không phải đối mặt sau sự kiện ngày 11/9/2001, gây tác động tiêu cực tới nhu cầu đi lại bằng đường không.Trong bối cảnh này, các cơ quan quản lý hàng không cũng như các hãng hàng không áp dụng một loạt quy định mới để đảm bảo an toàn bay. Nhiều hãng hàng không, trong đó có Philippine Airlines và AirAsia, cho rằng các biện pháp trên cần phải được duy trì thậm chí ngay cả khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa và khôi phục lịch bay.
Tuy vậy, giới phân tích cho rằng trong giai đoạn hiện nay, các biện pháp mà các hãng hàng không đang áp dụng nhằm giảm bớt sự quan ngại của hành khách có thể khiến nhu cầu đi lại bằng đường không chỉ ở mức thấp.IATA cùng với Nghiệp đoàn lao động làm việc trong lĩnh vực vận tải quốc tế (ITWF) đã kêu gọi chính phủ các nước hỗ trợ các hãng hàng không khi nhu cầu đi lại bằng đường không trên toàn cầu đã giảm 80%.
Theo ông Peter Harbison, một quan chức của công ty nghiên cứu hàng không CAPA, số lượng chuyến bay trên toàn cầu sẽ giảm đáng kể trong vài năm và việc áp dụng các biện pháp mới để bảo vệ sức khỏe của hành khách và phi hành đoàn sẽ khiến giá vé máy bay tăng cao.Ông Harbison dự đoán số lượng hành khách trên các chuyến bay sẽ giảm khoảng 50% trong thời gian tới.
Trong khi đó, Tổng Giám đốc Hiệp hội các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương, Subhas Menon, dự đoán hoạt động giao thông đường không sẽ hồi phục chậm và lưu ý ngành hàng không cần phải thực hiện các giải pháp phù hợp để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách. Dịch COVID-19 đã khiến ngành hàng không châu Á cũng như thế giới rơi vào tình trạng suy giảm chưa từng có trong lịch sử. Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), doanh thu từ hoạt động chuyên chở hành khách của các hãng hàng không ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong năm 2020 sẽ giảm 113 tỷ USD so với năm 2019./.>>>Hàn Quốc cân nhắc hỗ trợ bổ sung cho các hãng hàng không
- Từ khóa :
- covid 19
- hàng không châu á
- Philippine Airlines
- AirAsia
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
IATA: Hoạt động hàng không tháng 3 giảm hơn 50%
08:30' - 30/04/2020
Ngày 29/4, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết hoạt động hàng không thế giới giảm hơn 50% trong tháng 3, do tác động của các biện pháp hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn dịch COVID-19.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc cân nhắc hỗ trợ bổ sung cho các hãng hàng không
07:00' - 30/04/2020
Bộ Giao thông Hàn Quốc sẽ cân nhắc tiếp tục hỗ trợ cho các hãng hàng không chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 với điều kiện các hãng thúc đẩy các biện pháp tự lực và duy trì lực lượng lao động.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vietravel Hà Nội kỳ vọng doanh thu tour đạt 16,5 tỷ đồng
17:30'
Vietravel Hà Nội mở bán bộ sản phẩm khuyến mại độc quyền, chỉ áp dụng tại sự kiện, với mức ưu đãi tour lên đến 35%, giúp khách hàng tiết kiệm tới 10 triệu đồng.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines vận chuyển gần 30 tấn hàng cứu trợ đến Myanmar
17:14'
Ngày 8/4, chuyến bay mang số hiệu VN9711 của Vietnam Airlines cất cánh tại sân bay Nội Bài lúc 13 giờ, vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa cứu trợ đến Myanmar.
-
Chuyển động DN
Tỷ phú Elon Musk mất gần 135 tỷ USD
10:41'
Ông Musk đứng thứ sáu trong danh sách những người chịu thiệt hại lớn nhất trên Chỉ số Tỷ phú Bloomberg (gồm 500 người giàu nhất thế giới).
-
Chuyển động DN
Giới nhà giàu Mỹ có xu hướng chuyển tài sản sang Anh
07:00'
Các công ty quản lý tài sản của Anh cho biết ngày càng có nhiều khách hàng Mỹ muốn chuyển một phần tài sản sang Anh, trong khi nhiều người khác đã thực hiện việc này.
-
Chuyển động DN
Tương lai bất định của TikTok tại Mỹ
13:52' - 05/04/2025
Theo truyền thông Mỹ, một thỏa thuận đã được hoàn thiện sơ bộ vào ngày 2/4, theo đó TikTok Mỹ sẽ được tách riêng thành một công ty mới có trụ sở tại Mỹ.
-
Chuyển động DN
Chủ tịch tập đoàn năng lượng BP thông báo kế hoạch từ chức
17:41' - 04/04/2025
Ông Lund đã làm việc với 3 Giám đốc điều hành tại BP, trong đó có việc dẫn dắt tập đoàn vượt qua giai đoạn đại dịch COVID-19 đầy biến động, khi nhu cầu năng lượng sụt giảm nghiêm trọng.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines giảm 20% giá vé tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh
17:12' - 04/04/2025
Với chủ đề “Hành trình đa sắc, bay trọn khoảnh khắc”, Vietravel Airlines mang đến Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2025 nhiều sản phẩm đường bay phục vụ du lịch dịp Hè với giá ưu đãi lên tới 20%.
-
Chuyển động DN
Sẽ hoàn thành lắp đặt tổ hợp Rotor tổ máy 1 Dự án Hòa Bình mở rộng trong tháng 6/2025
13:43' - 04/04/2025
Để đạt mục tiêu tiến độ phát điện tổ máy 1 trong tháng 9/2025, các nhà thầu phải tăng cường phối hợp, có phương án thi công chặt chẽ, rõ ràng từng hạng mục công việc.
-
Chuyển động DN
PC Hà Giang tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2025
13:40' - 04/04/2025
Công ty Điện lực Hà Giang cam kết sẽ tiếp tục duy trì kênh thông tin trực tiếp với khách hàng lớn nhằm chia sẻ thông tin, phối hợp triển khai các giải pháp cung ứng điện nhanh chóng, hiệu quả.