Hàn Quốc cân nhắc hỗ trợ bổ sung cho các hãng hàng không

07:00' - 30/04/2020
BNEWS Bộ Giao thông Hàn Quốc sẽ cân nhắc tiếp tục hỗ trợ cho các hãng hàng không chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 với điều kiện các hãng thúc đẩy các biện pháp tự lực và duy trì lực lượng lao động.

Tháng trước, Chính phủ Hàn Quốc thông báo sẽ cấp khoản hỗ trợ tài chính 300 tỷ won (250 triệu USD) cho bảy hãng hàng không giá rẻ. Hai hãng hàng không truyền thống ở nước này cũng đã đề nghị chính phủ hỗ trợ tài chính khẩn cấp. 

Tại cuộc họp với các giám đốc điều hành của chín hãng hàng không, Thứ trưởng Giao thông Son Myoung-soo cho biết, chính phủ sẽ cấp các khoản vay đã cam kết cho các hãng nhanh nhất có thể và nếu cần sẽ cân nhắc các khoản vay bổ sung thông qua các ngân hàng.

Ông nói chính phủ hy vọng gói hỗ trợ, bao gồm giảm thuế, trợ cấp việc làm và giảm phí sân bay, sẽ giúp các hãng có thể tồn tại trong cuộc khủng hoảng COVID-19 và duy trì lực lượng lao động. 

Theo Bộ Giao thông Hàn Quốc, các hãng hàng không có thể tổn thất về doanh thu tổng cộng trên 6 nghìn tỷ won trong nửa đầu năm, khi 98% số chuyến bay trên các đường bay quốc tế bị dừng do những lo ngại về dịch bệnh.

Trong nỗ lực tiếp tục trợ giúp các hãng hàng không, Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc và Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hàn Quốc sẽ cấp số vốn mới trị giá 1,2 nghìn tỷ won cho Korean Air Lines Co.

Hai ngân hàng quốc doanh này dự kiến sẽ bơm 1,7 nghìn tỷ won vào Asiana Airlines Inc. giúp hãng duy trì hoạt động và đẩy lùi những lo ngại gia tăng rằng kế hoạch bán hãng hàng không này sẽ không thành do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Korean Air và Asiana đã nhất trí tiến hành các biện pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính thông qua việc bán tài sản và bảo đảm việc làm cho người lao động để có thể nhận được sự hỗ trợ của chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục