Hàng không, đường sắt thực hiện nhiều hoạt động ủng hộ miền Trung

18:37' - 22/10/2020
BNEWS Đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết, hãng quyết định dành một phần doanh thu bán trực tiếp để ủng hộ người dân miền Trung đang gặp khó khăn do bão, lũ.

Theo đó, với mỗi vé bán ra từ nay đến hết ngày 21/11/2020, Vietjet Air sẽ dành 10.000 đồng để ủng hộ bà con các tỉnh miền Trung. Khoản tiền ủng hộ sẽ được Vietjet Air chuyển tới các cơ quan chức năng, các tổ chức từ thiện để mua hàng hóa thiết yếu cứu trợ, cũng như hỗ trợ trực tiếp bà con vùng ảnh hưởng lũ khôi phục cuộc sống, vượt qua giai đoạn khó khăn...

Ngoài ra, hãng đã phát động chương trình “Chắp cánh yêu thương cùng Vietjet hướng về vùng lũ lụt miền Trung”, vận động toàn bộ cán bộ, công nhân viên quyên góp trực tiếp tại tất cả các văn phòng của công ty trên cả nước và quốc tế, dành một phần ngày công để ủng hộ.

Bên cạnh đó, từ 19/10, Vietjet  Air đã nhận vận chuyển miễn phí hoàn toàn cho hàng hóa cứu trợ, ưu tiên chuyên chở nhanh nhất trên các chuyến bay đi đến các sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Đồng Hới (Quảng Bình) và Vinh (Nghệ An).

Hãng cũng tặng vé máy bay miễn phí cho các cán bộ Mặt trận Tổ quốc và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố di chuyển đến và đi miền Trung để thực hiện nhiệm vụ cứu trợ trong giai đoạn này.

Các cơ quan, tổ chức xã hội từ thiện cần đăng ký vận chuyển hàng hóa cứu trợ vui lòng liên hệ qua email huongvemientrung@vietjetair.com và đường dây nóng 0888671133 để được hướng dẫn cụ thể.

Với tất cả hành khách đến và đi các sân bay Huế, Đồng Hới, Chu Lai, Thanh Hoá và Vinh có thời gian khởi hành từ 20/10 tới 15/11/2020 được đổi ngày bay miễn phí không giới hạn số lần, chỉ tính chênh lệch giá vé (nếu có) với thời gian khởi hành mới từ 21/10 tới 31/01/2021.

Còn  theo thông tin từ đại diện Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) đã chuyên chở được hơn 24 tấn hàng và hơn 2.000 kiện hàng gửi theo đường hành lý của các tổ chức như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Hội Chữ thập đỏ các cấp, các cơ quan, đơn vị trên cả nước cùng nhiều hành khách cá nhân.

Để đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển hàng cứu trợ, Vietnam Airlines đang tiếp tục tăng tải trên các đường bay đến khu vực miền Trung. Dự kiến hãng sẽ vận chuyển miễn cước tổng cộng hơn 100 tấn hàng và trên 10.000 kiện hành lý.

Bên cạnh nỗ lực tăng cường vận tải hàng hóa để tiếp sức cho đồng bào miền Trung, Vietnam Airlines cũng tham gia đóng góp trực tiếp tiền và hiện vật cho các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão lũ thông qua sự ủng hộ của tập thể người lao động với tổng giá trị quyên góp gần 800 triệu đồng.

Trước ảnh hưởng của tình hình mưa, bão, lũ tại khu vực miền Trung, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đang triển khai nhiều chính sách để hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn. Nhằm tạo điều kiện cho hành khách mang thêm đồ cứu trợ như nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, Vietnam Airlines tặng thêm cho mỗi hành khách đi Vinh, Huế, Đồng Hới một kiện hành lý miễn cước ngoài tiêu chuẩn kèm theo hạng dịch vụ.

Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco cũng đang tiếp nhận và vận chuyển miễn cước hàng hóa cứu trợ đến miền Trung của các cơ quan, đơn vị như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, UBND các tỉnh, thành phố, Hội Chữ thập đỏ các cấp và các doanh nghiệp, tổ chức xã hội.

Toàn bộ số hàng cứu trợ được miễn cước vận chuyển, phí phụ thu nhiên liệu và các loại phí liên quan đến vận tải hàng không. Các cá nhân có nhu cầu vận chuyển hàng hóa cứu trợ có thể thông qua các cơ quan, tổ chức trên để được miễn cước vận chuyển.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về hạ tầng và vận tải, nhưng ngành đường sắt vẫn nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Theo đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, ngay sau khi thông đường sắt Bắc - Nam qua khu vực miền Trung vào tối 20/10, tàu chạy lại bình thường, ngành đường sắt đã nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ.

Ngay tối qua (21/10), chuyến tàu khách Thống nhất SE1 chạy lại tại ga Hà Nội đã vận chuyển khoảng 30 tấn hàng cứu trợ chủ yếu bao gồm: áo phao, lương thực, quần áo, mì tôm, gạo... Đây là hàng cứu trợ của các cơ quan, ban ngành và các mạnh thường quân được xếp và vận chuyển trên một toa hàng riêng nối vào tàu khách SE1 đến ga Đồng Hới (Quảng Bình) và ga Huế (Thừa Thiên Huế) để kịp thời vận chuyển cho người dân vùng lũ.

Tại các ga Sài Gòn, Nha Trang, việc nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ được thực hiện từ ngày 19/10, tuy nhiên do tắc đường sắt khu vực Quảng Trị trở ra Hà Tĩnh, tàu chỉ đến được ga Huế. Sau khi thông đường, các chuyến tàu tiếp tục vận chuyển hàng ra đến Đông Hà, Đồng Hới… Đến nay, số hàng nhận vận chuyển khoảng 10 tấn.

Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt  (Haraco) Hà Nội Phùng Thị Lý Hà cho hay, đơn vị sẽ ưu tiên vận chuyển trước các thực phẩm thiết yếu, có thể sử dụng được ngay như bánh chưng, giò, chả bọc trong bao nilon đã hút chân không… để chuyển đến bà con đang bị cô lập bởi nước ngập. Với những mác tàu do Haraco quản lý, công ty không chỉ nhận vận chuyển miễn phí đến các ga Đồng Hới, Huế… mà còn có đội ngũ tình nguyện viên vận chuyển, phát đến bà con./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục