Hàng loạt công ty viễn thông lớn của châu Âu kiến nghị chia sẻ chi phí mạng

08:46' - 30/11/2021
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) của Deutsche Telekom, Vodafone và 11 công ty viễn thông lớn của châu Âu cho biết, các công ty công nghệ của Mỹ nên chịu một số chi phí phát triển mạng viễn thông của châu Âu.

Lý do khiến các công ty viễn thông lớn của châu Âu đưa ra vì các công ty công nghệ khổng lồ của Mỹ đã sử dụng quá nhiều mạng viễn thông của họ.

Các CEO đưa ra kiến nghị trên trong bối cảnh ngành viễn thông đang phải đối mặt với các khoản đầu tư lớn cho mạng 5G, cáp quang và mạng cáp để đáp ứng các dịch vụ dữ liệu và đám mây do Netflix, Facebook và YouTube của Google cung cấp.
Đầu tư vào lĩnh vực viễn thông của châu Âu đã tăng lên 52,5 tỷ euro (59,4 tỷ USD) vào năm ngoái và là mức cao nhất trong sáu năm.
Các CEO cho biết, biện pháp này sẽ cho phép công dân EU hưởng thành quả của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và chỉ có thể duy trì lâu dài bền vững nếu các nền tảng công nghệ lớn cũng đóng góp một cách công bằng vào chi phí mạng.
Lãnh đạo các doanh nghiệp cùng tham gia kiến nghị trên bao gồm CEO của Telefonica, Orange, KPN, BT Group, Telekom Austria, Vivacom, Proximus, Telenor, Altice Portugal, Telia Company và Swisscom./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục