Tổng thống Biden ký đạo luật bảo mật hệ thống viễn thông Mỹ

09:57' - 12/11/2021
BNEWS Ngày 11/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành đạo luật lưỡng đảng nhằm bảo đảm các hệ thống viễn thông chống lại các mối đe dọa tiềm tàng từ nước ngoài.

 

Đạo luật Thiết bị Bảo mật sẽ cấm Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC) xem xét hoặc cấp phép cho các sản phẩm từ các công ty trong “danh sách được đề cập” của FCC, bao gồm các tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei và ZTE.
Theo truyền thông Mỹ, FCC năm ngoái đã nhất trí bỏ phiếu để chính thức phân loại cả Huawei và ZTE là các mối đe dọa an ninh quốc gia. Mối đe dọa an ninh quốc gia ngăn chặn các công ty viễn thông Mỹ sử dụng quỹ FCC để mua sản phẩm từ các công ty này.
Đạo luật đã được sự ủng hộ gần như nhất trí trên Đồi Capitol, đã được Thượng viện thông qua bằng bỏ phiếu bằng giọng nói vào tháng trước và Hạ viện vào tuần trước bằng một cuộc bỏ phiếu với tỷ lệ 420 phiếu thuận và 4 phiếu chống.
Thượng nghị sĩ Dân chủ bang Massachusetts Ed Markey trong một tuyên bố riêng nhấn mạnh sự cần thiết phải "làm sống động công nghệ với các giá trị của chúng tôi". Năm ngoái, cựu Tổng thống Donald Trump đã ký ban hành luật cấm sử dụng quỹ liên bang để mua thiết bị Huawei và thành lập quỹ trị giá 1 tỷ USD để giúp FCC hỗ trợ các công ty viễn thông nhỏ hơn loại bỏ và thay thế các thiết bị hiện có được coi là mối đe dọa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục