Hàng loạt máy ATM Vietcombank báo lỗi không thể giao dịch

11:53' - 08/11/2019
BNEWS Nhiều máy ATM của Vietcombank báo lỗi hệ thống không thể rút tiền hay thực hiện các giao dịch khác từ hôm qua đến sáng nay.

Theo phản ánh của khách hàng, nhiều máy ATM của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) báo lỗi hệ thống không thể rút tiền hay thực hiện các giao dịch khác từ hôm qua (7/11) đến sáng nay (8/11) vẫn chưa khắc phục được.

Một máy ATM của Vietcombank tại Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lúc 8h30 sáng 8/11. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Cụ thể, tại một ATM của Vietcombank trên phố Phan Chu Trinh lúc 8h30 sáng nay 8/11, chị Lê Mai Linh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã không thể rút được tiền mặt dù thực hiện đầy đủ các thao tác.

"Tôi đưa thẻ vào và đăng nhập rồi chọn rút tiền, đến khâu cuối cùng sau khi nhập số tiền cần rút thì máy báo giao dịch bị hủy bỏ do lỗi thiết bị. Nhiều người ở gần đó cho biết, chiều qua nhiều máy cũng bị lỗi như vậy, chỉ có 1 máy hoạt động được nên dòng người đứng xếp hàng dài chờ rút tiền", chị Linh cho hay.

Sự cố này cũng được ghi nhận tại các cây ATM ở khu vực Vạn Phúc (Hà Đông), ngã ba Hoàng Cầu - Mai Anh Tuấn (Đống Đa), ngã tư Trần Hưng Đạo - Hàng Bài (Hoàn Kiếm)...

"Từ hôm qua đến giờ tôi đi rút tiền tại nhiều cây ATM của Vietcombank đều không được, máy đều báo lỗi hệ thống hoặc chọn rút tiền xong thì máy lại báo lỗi không thể thực hiện giao dịch", anh Phạm Văn Xuyên (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.

Ghi nhận của phóng viên lúc 10h sáng nay tại Chi nhánh Sở Giao dịch Vietcombank (31-33 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội), hiện tượng máy ATM báo hủy giao dịch do lỗi thiết bị vẫn xảy ra.

Trao đổi với đại diện Vietcombank, ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng cho biết: "Qua rà soát, hệ thống vẫn đang hoạt động bình thường, sự cố kể trên có thể chỉ là cục bộ do một số thiết bị đã cũ. Vietcombank sẽ kiểm tra và khắc phục để phục vụ nhu cầu khách hàng".

Ghi nhận của phóng viên BNEWS/TTXVN lúc 10h tại một ATM ở Sở giao dịch Vietcombank sáng 8/11. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Đây không phải lần đầu tiên có phản ánh về sự cố máy ATM của Vietcombank. Trước đó, hồi tháng 4/2019, hàng loạt khách hàng đã không thể thực hiện giao dịch qua cây ATM.

Nguyên nhân được đại diện ngân hàng cho biết là do đường truyền từ Vietcombank tới công ty cổ phần Thanh toán quốc gia (Napas) xảy ra sự cố lỗi mạng dẫn đến việc chủ thẻ Vietcombank không giao dịch được tại ATM của các ngân hàng khác.

Chủ thẻ ngân hàng khác cũng không giao dịch được tại ATM của Vietcombank. Việc lỗi đường truyền này còn khiến cho cả các giao dịch trực tuyến đến và đi từ Vietcombank gặp khó khăn. Tuy vậy, sự cố đã nhanh chóng được khắc phục ngay sau đó.

Ngày 1/12/2018, khách hàng của Vietcombank cũng phản ánh trong khoảng thời gian từ 18-19h tối, đã đi 5 cây ATM Vietcombank quanh khu vực quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) để rút tiền song tất cả các điểm đặt máy này đều không cung cấp dịch vụ.

Thậm chí khi đưa thẻ ATM của Vietcombank vào các máy của ngân hàng khác thì cũng đều bị trả lại. Khách hàng đã cố gắng liên hệ tổng đài Vietcombank nhưng không nhận được hồi đáp.

Ngay sau đó, Vietcombank lên tiếng giải thích là do ngân hàng thực hiện thay đổi dữ liệu toàn hệ thống để nâng cấp phần mềm, nên các cây ATM cũng như giao dịch thẻ ATM Vietcombank gặp sự cố này.

Càng gần về cuối năm, nhu cầu tiêu dùng tăng cao kéo theo nhu cầu thanh toán, chuyển khoản hay rút tiền mặt tăng. Những sự cố như trên đang gây khó cho khách hàng và khiến nhiều người lo lắng về khả năng nghẽn mạng khi giao dịch trực tuyến hay "tắc" ATM có thể xảy ra trong thời gian tới, khi Tết cận kề./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục