Hàng loạt quan chức cấp cao Campuchia phải xét nghiệm COVID-19

19:20' - 04/11/2020
BNEWS Tất cả những lãnh đạo và quan chức cấp cao Campuchia đã tiếp xúc với đoàn đại biểu cấp cao Hungary đều phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, ngày 4/11, Chính phủ Campuchia quyết định thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đối với tất cả những lãnh đạo và quan chức cấp cao nước này đã tiếp xúc với đoàn đại biểu cấp cao Hungary do Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Péter Szijjártó dẫn đầu vừa có chuyến thăm Campuchia một ngày trước đó.

Theo thông cáo báo chí được Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia phát đi chiều 4/11, các quan chức Chính phủ Campuchia nói trên được cách ly theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế nước này.

Thông cáo cho biết Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary Péter Szijjártó cùng các thành viên trong phái đoàn đã được xét nghiệm và có giấy xác nhận không mắc COVID-19 trước khi rời khỏi Campuchia.

Tuy nhiên, khi phái đoàn tới Bangkok (Thái Lan) tối 3/11 sau khi kết thúc chuyến thăm Campuchia, Bộ trưởng Péter Szijjártó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đoàn đại biểu cấp cao Hungary đã thăm chính thức Campuchia một ngày (ngày 3/11).

Trong chuyến thăm này, ông Péter Szijjártó đã gặp Thủ tướng Campuchia Samdec Techo Hun Sen, Bộ trưởng Ngoại giao Prak Sokhonn, Bộ trưởng Thương mại Pan Sorasak, Bộ trưởng Nông Lâm Ngư nghiệp Veng Sakhon và Nghị sĩ quốc hội Suos Yara.

Trong lễ ký biên bản ghi nhớ với phái đoàn Hungary tại Cung Hòa Bình ở thủ đô Phnom Penh ngày 3/11, ông Péter Szijjártó đã bắt tay với Quốc vụ khanh phụ trách Tổng cục Hàng không dân dụng Campuchia Mao Havannal, Bộ trưởng Tài nguyên nước và Khí tượng thủy văn Lim Kean Hor cùng Bộ trưởng Nông Lâm Ngư nghiệp Veng Sakhon./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục