Hàng loạt thử thách chủ xe trong ngày hội trải nghiệm Ford EcoSport

17:20' - 05/01/2019
BNEWS Ngày 5/1, Ford Việt Nam tổ chức ngày hội Trải nghiệm và Sáng tạo dành cho chủ xe EcoSport nhân dịp đạt mốc 20.000 xe xuất xưởng và kết quả bán hàng năm 2018 của dòng xe này tăng 22% so với năm trước.
Đội thi đoạt giải nhất ngày hội "Trải nghiệm và Sáng tạo dành cho chủ xe Ford EcoSport". Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Sự kiện diễn ra tại Làng Văn hoá Du lịch các dân tộc Việt Nam, với sự tham gia của hơn 30 chủ xe Ford EcoSport cùng sự hợp tác của các giảng viên, sinh viên trường Đại học Kiến trúc, cũng như nhiều phóng viên và khách mời nổi tiếng.

Ngày hội Trải nghiệm và Sáng tạo với EcoSport được thiết kế với hàng loạt các thử thách lái thú vị như kỹ năng lái xe, chạy zíc zắc, câu cầu, cân bằng, lùi chuồng, tăng tốc và offroad địa hình... để thể hiện “chất” của chiếc xe đa dụng thể thao cỡ nhỏ này. Đồng thời có các hoạt động giao lưu chia sẻ kinh nghiệm lái xe an toàn, chăm sóc xe, cũng như nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Bài thi kỹ năng quay đầu xe trong không gian chật hẹp. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Được mệnh danh là “chuyên gia đường phố”, EcoSport đã thể hiện sự linh hoạt trên các cung đường hẹp đô thị, vừa tăng tốc nhẹ nhàng trên đường trường, lại vừa mạnh mẽ vượt qua các địa hình mấp mô nhờ khoảng sáng gầm xe lớn và tầm nhìn cao, thoáng hay các thử thách lái trong ngày trải nghiệm này.

Trong các bài trải nghiệm với mục đích thử thách khả năng vận hành của EcoSport, chiếc SUV cỡ nhỏ đã chứng minh sự toàn diện của mình từ công suất đến sự linh hoạt hiếm có.

Bài thi "câu cầu" đi xe qua cầu hẹp. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tại ngày hội trải nghiệm, EcoSport được nhiều người đánh giá là chiếc xe có độ vọt tốt phân khúc khi cần vượt trên đường trường hay các bài thi tăng tốc của các chủ xe tại sự kiện cũng minh chứng điểm này.

Sức mạnh của EcoSport chính là hai phiên bản động cơ hoàn toàn mới là EcoBoost 1.0L với 5 năm liên tiếp đạt giải Động cơ của Năm trên toàn cầu và động cơ Dragon 1.5L 3 xy-lanh sử dụng công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, giảm khí thải 15%.

Bài thi kỹ năng lùi xe ghép chuồng hẹp của một chủ xe. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

So với động cơ 1.5L 4 xy-lanh trước đó, động cơ mới này nhỏ gọn hơn với trọng lượng giảm 10%, nhưng công suất tăng 10% và mômen xoắn tăng 7%. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp thủy lực mới, Ford EcoSport có khả năng vận hành nổi trội hơn.

Nhờ được trang bị thêm các công nghệ an toàn như cân bằng điện tử, trợ lực lái điện, cũng như nhiều tiện ích khác như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến và camera lùi… đã giúp chiếc EcoSport thể hiện sự linh hoạt trong vận hành ở nhiều dạng địa hình khác nhau.

Ban giám khảo chấm thi chiếc EcoSport có trang trí đẹp. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bài thi kỹ năng lái tổng hợp thách thức chủ xe EcoSport đi zíc zắc tiến lùi, điều khiển xe trên thanh thăng bằng và lùi chuồng hẹp cũng trở nên đơn giản hơn nhờ các ưu điểm của dòng xe này.

Trong Ngày hội Trải nghiệm và Sáng tạo cùng EcoSport, còn có phần thi trang trí chiếc xe theo câu chuyện cá nhân của mỗi chủ xe, để thể hiện cá tính và thông điệp cuộc sống của mình.

Chiếc xe trang trí đẹp nhất ngày hội "Trải nghiệm và Sáng tạo dành cho chủ xe Ford EcoSport". Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Phần thi này được sự giúp sức của các sinh viên Đại học Kiến trúc, đã mang lại nhiều bất ngờ cho người tham dự. Những chiếc EcoSport tiêu chuẩn, đã được hóa thân thành những chiến binh dũng mãnh từ châu Phi, hay những nhân vật hoạt hình cách điệu, vừa ngộ nghĩnh, vừa ý nghĩa.../.

Xem thêm:

>>Ford công bố giá bán mới dòng xe thương mại Transit cùng ưu đãi

>>Ford Việt Nam xuất xưởng chiếc EcoSport thứ 20.000

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục