Hàng nghìn người phải sơ tán khi cháy rừng tàn phá đảo Evia vượt tầm kiểm soát

09:17' - 09/08/2021
BNEWS Ngày 8/8, hàng nghìn người trên đảo Evia - hòn đảo lớn thứ hai của Hy Lạp, đã phải rời bỏ nhà cửa khi các đám cháy rừng vượt ngoài tầm kiểm soát đang hoành hành ngày thứ 6 liên tiếp.

Nhiều tàu phà đã chờ sẵn để tiếp tục sơ tán người dân sau khi đã đưa rất nhiều người đến nơi an toàn hơn bằng đường biển.

Cháy rừng tại Evia đã nhanh chóng lan rộng khắp nơi, thiêu rụi hàng nghìn hécta rừng nguyên sinh ở phía Bắc hòn đảo và buộc người dân ở hàng chục ngôi làng phải đi sơ tán. Lửa đã bao trùm toàn bộ nhà của 5 ngôi làng, nhưng hiện vẫn chưa có số liệu tổng hợp về thiệt hại.

Trong một tuần nắng nóng, lửa đã bùng phát ở nhiều nơi trên khắp cả nước. Đây là đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong 3 thập kỷ trở lại đây ở Hy Lạp. Nhiệt độ và gió nóng càng tạo điều kiện thuận lợi cho lửa bùng phát. Trên cả nước, cháy rừng và hàng chục ngôi nhà và doanh nghiệp đã bị phá hủy. Từ ngày 3/8, lực lượng bảo vệ bờ biển đã giúp sơ tán hơn 2.000 người, trong đó có nhiều người cao tuổi, từ khắp nơi trên đảo Evia.

Thống đốc vùng miền Trung Hy Lạp, ông Fanis Spanos cho biết tình hình ở phía Bắc hòn đảo “rất khó khăn” trong gần một tuần nay. Hơn 2.500 người đã phải tạm lánh đến các khách sạn và những nơi trú ẩn khác. Thứ trưởng Bộ Dân phòng Nikos Hardalias cảnh báo: “Những ngày tới sẽ còn khó khăn hơn nữa”.

Hy Lạp đã huy động quân đội hỗ trợ dập lửa và một số nước như Pháp, Ai Cập, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha cũng đã gửi nhiều trợ giúp, trong đó có máy bay dập lửa. Hơn 570 máy bay dập lửa đang tham gia dập các đám cháy tại Evia, đặc biệt là miền Bắc và Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục