Cháy rừng tại Thừa Thiên – Huế gây nguy hiểm cho đường dây truyền tải điện 500 kV

08:52' - 08/08/2021
BNEWS Do đám cháy rừng xảy ra rất gần với đường dây 500 kV nên có nguy cơ cao gây nguy hiểm đến việc vận hành an toàn đến hệ thống truyền tải điện 500 kV Bắc – Nam.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, vào khoảng tối qua, 7/8/2021, đơn vị quản lý vận hành đường dây truyền tải điện 500 kV đoạn Hà Tĩnh – Đà Nẵng phát hiện đám cháy rừng tại khoảng cột 193-194 thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Do đám cháy rừng xảy ra rất gần với đường dây 500 kV nên có nguy cơ cao gây nguy hiểm đến việc vận hành an toàn đến hệ thống truyền tải điện 500 kV Bắc – Nam, đồng thời gây ảnh hưởng đến cung cấp điện.
Đặc biệt, tại thời điểm này, đường dây 500 kV Bắc – Nam đang phải truyền tải cao liên tục để tăng cường phục vụ cung cấp điện khi phụ tải tăng cao do thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài.

Sau khi phát hiện đám cháy rừng, đơn vị quản lý vận hành đường dây 500 kV tại khu vực này là Truyền tải điện Thừa Thiên Huế thuộc Công ty Truyền tải điện 2 đã tích cực phối hợp cùng chính quyền và nhân dân địa phương trong việc dập lửa, chữa cháy rừng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, với yêu cầu hàng đầu đặt ra là đảm bảo vận hành an toàn cho hệ thống điện quốc gia, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã ra lệnh điều độ cắt tải khẩn cấp với công suất khoảng 350 MW.

Đến 21h00 tối qua, sau khi đám cháy rừng được đẩy lùi, ít còn nguy cơ gây ảnh hưởng đến vận hành đường dây 500 kV, các đơn vị điều độ và vận hành hệ thống điện đã khôi phục cung cấp điện ngay cho các khu vực vừa phải thực hiện cắt điện khẩn cấp.
EVN cho hay, tình hình cháy rừng gây nguy hiểm đến vận hành an toàn đến hệ thống truyền tải điện 500 kV Bắc – Nam và ảnh hưởng đến cung cấp điện. Ngoài ra, trong những thời điểm nắng nóng gay gắt diện rộng như hiện nay, EVN cũng khuyến cáo mọi khách hàng sử dụng điện cần luôn chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm để giảm thiểu nguy cơ gây sự cố về điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục