Hãng ô tô Daimler AG đồng ý trả tiền cho Nokia để sử dụng các bằng sáng chế

09:26' - 03/06/2021
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Daimler AG đã đồng ý trả tiền cho công ty Nokia để sử dụng các bằng sáng chế của họ.

Qua đó, sẽ chấm dứt cuộc tranh cãi nổi bật nhất trong số những vụ kiện tụng giữa các công ty công nghệ và xe hơi về tiền bản quyền cho các công nghệ quan trọng.
Nokia, công ty kiếm được 1,4 tỷ euro (1,7 tỷ USD) doanh thu mỗi năm từ các bằng sáng chế, đã khởi kiện nhà sản xuất ô tô Daimler về vị phạm bản quyền các bằng sáng chế của họ.

Hồi tháng 9/2020, các thẩm phán ở Mannheim, Đức đã ra phán quyết quyết rằng Daimler- “cha đẻ” của những chiếc xe hạng sang Mercedes-Benz đã vi phạm bằng sáng chế của Nokia khi sử dụng các công nghệ của hãng trên các mẫu xe Mercedes-Benz mà không có giấy phép.
Các công ty công nghệ muốn các nhà sản xuất ô tô phải trả tiền bản quyền cho các công nghệ được sử dụng trong hệ thống định vị, liên lạc trên xe ô tô thông thường và các công nghệ trên xe ô tô tự lái. Tuy nhiên, các hãng xe cho rằng các nhà cung cấp của họ nên trả một phần tiền này.
Thỏa thuận giữa Daimler và Nokia được công bố vào ngày 1/6 đánh dấu chiến thắng mới nhất của Nokia trong các vụ kiện tương tự, sau khi đạt được thỏa thuận với công ty công nghệ máy tính Lenovo của Trung Quốc vào tháng 4/2021, theo đó nhà sản xuất máy tính cá nhân (PC) lớn nhất thế giới sẽ bồi thường một khoản tiền cho Nokia, nhưng chi tiết số tiền đã được giữ kín.
Trước đó, Nokia đã ký thỏa thuận với Samsung để cấp phép bằng sáng chế liên quan tới tiêu chuẩn video.
Nokia và Daimler không tiết lộ các điều khoản của thỏa thuận nhưng cho biết họ sẽ tạm dừng quá trình kiện tụng. Cho đến nay, nhà sản xuất ô tô Đức chưa bao giờ trả tiền cho Nokia để sử dụng các bằng sáng chế của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục