Hãng ô tô Hyundai có thể thiệt hại hơn 755 triệu USD do đình công

15:23' - 28/08/2023
BNEWS Ước tính, cuộc đình công của công nhân làm việc tại hãng ô tô Hyundai (Hàn Quốc) có thể gây thua lỗ liên quan đến hoạt động sản xuất lên tới 1.000 tỷ won (tương đương khoảng 755,37 triệu USD).

Ngày 28/8, nghiệp đoàn của hãng ô tô Hyundai (Hàn Quốc) cho biết công nhân của hãng đã được phép tiến hành đình công. Nếu cuộc đình công diễn ra, thì đây sẽ là hành động đầu tiên như vậy trong vòng 5 năm qua liên quan đến các cuộc đàm phán tăng lương tại Hyundai.

 

Trước đó, hôm 25/8, nghiệp đoàn đã bỏ phiếu để tiến hành đình công nếu Hyundai không chấp nhận các yêu cầu tăng lương và tăng tuổi nghỉ hưu.

Ủy ban quan hệ lao động quốc gia - một tổ chức thuộc Chính phủ Hàn Quốc có thẩm quyền xử lý các vụ tranh chấp lao động, đã mở đường để công nhân của tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc tiến hành đình công.

Trong khi đó, nghiệp đoàn cho biết sẽ nhóm họp vào ngày 30/8 để quyết định bước đi tiếp theo. Lãnh đạo nghiệp đoàn cho biết họ sẽ tiếp tục đàm phán với lãnh đạo quản lý của Hyundai bằng bất kỳ cách nào.

Nếu xảy ra, cuộc đình công này có thể làm gián đoạn khâu giao hàng một số loại xe ô tô phổ biến. Trong khi đó, lâu nay, Hyundai vẫn đang gặp khó khăn trong nỗ lực tăng năng suất do tình trạng thiếu hụt nguồn cung phụ tùng kéo dài.

Ước tính, cuộc đình công có thể gây thua lỗ liên quan đến hoạt động sản xuất lên tới 1.000 tỷ won (tương đương khoảng 755,37 triệu USD). Đồng thời, đình công cũng có thể dẫn đến khả năng tiêu thụ hết hàng tồn kho, gây sức ép đối với hoạt động bán hàng trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục