Hãng thời trang NEM sẽ phối hợp với quản lý thị trường để bảo hộ thương hiệu

21:30' - 08/11/2019
BNEWS Theo đại diện hãng thời trang NEM, doanh nghiêp này hoàn toàn không biết cơ sở sản xuất tại Long Biên đã làm nhái các thương hiệu Việt; trong đó có một số ít nhãn mác gắn nhãn hiệu NEM.

Theo đại diện hãng thời trang NEM, doanh nghiêp này hoàn toàn không biết cơ sở sản xuất tại Long Biên đã làm nhái các thương hiệu Việt; trong đó có một số ít nhãn mác gắn nhãn hiệu NEM.

Quần áo bị cắt mác để gắn thương hiệu Việt

Chính vì vậy, tới đây hãng thời trang NEM sẽ phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường Hà Nội để bảo hộ thương hiệu của mình. Trong trường hợp đơn vị sản xuất hàng nhái không chứng minh đựợc hoá đơn chứng từ hợp lệ thì họ sai.

Trước đó, ngày 4/11, Đội Quản lý thị trường số 17 đã tiến hành kiểm tra cơ sở may mặc tại 503 Bát Khối, phường Thạch Bàn, quận Long Biên và phát hiện, công nhân may của cơ sở này đang thực hiện việc cắt tem nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài và đính thay bằng nhãn IFU và một số ít nhãn NEM trên các sản phẩm quần áo.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã thu giữ 66 bao quần áo các loại có chữ nước ngoài, 2130 sản phẩm quần áo đã gắn nhãn IFU, 16 bao quần áo gắn nhãn Nem, 6 bao túi xách và 04 bao quần áo đã cắt nhãn gốc. Ước tổng khối lượng hàng hóa khoảng 4 tấn, tổng trị giá hàng hóa khoảng 2 tỷ đồng.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho biết, vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh. Vì vậy, Cục Quản lý thị trường sẽ mời đối tượng lên giải trình tất cả các hóa đơn chứng từ, xem có xuất xứ của NEM không hoặc của đơn vị nào thì họ phải giải trình.

Còn theo ông Nguyễn Ngọc Hà, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cũng cho biết, Đội đang trong quá trình xác minh, làm rõ và trong số lượng hàng thu giữ, số lượng của NEM không nhiều.

Tuy nhiên, để không làm ảnh hưởng đến uy tín các thương hiệu, lực lượng chức năng đang xử lý hết sức cẩn trọng để tránh gây thiệt hại không đáng có tới uy tín các thương hiệu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục