Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao trong các kênh phân phối
Thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Bên cạnh đó, vận động cơ quan, đơn vị và các tổ chức chính trị - xã hội sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công và tổ chức có hiệu quả các chủ trương, văn bản chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới.
Ngoài ra, nhằm duy trì tỷ lệ hàng Việt ở mức cao trong hệ thống phân phối, Ban chỉ đạo sẽ đẩy mạnh khảo sát thị trường, điều tra thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng, mạng lưới phân phối, tổ chức hội chợ triển lãm, xúc tiến thương mại đưa hàng Việt về nông thôn.
Thời gian qua, triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tạo sự chuyển biến nhận thức rõ nét của người tiêu dùng.
Việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tạo sự chuyển biến nhận thức rõ nét của đa số người tiêu dùng trong việc ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất.
Trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Sở Công Thương Thái Nguyên đã đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm thông qua nhiều giải pháp như đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách; phát động phong trào tiêu thụ hàng hóa, nông sản Việt qua sàn thương mại điện tử. Nhờ đó, tỷ trọng hàng Việt tại nhiều siêu thị lớn của Thái Nguyên từng bước chiếm tỷ lệ cao.
Với phương châm kinh doanh “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỷ lệ hàng Việt trong cơ cấu hàng hóa kinh doanh của siêu thị ALOHA Mall đạt đến 97%. Các mặt hàng được niêm yết giá, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn.
Bên cạnh việc triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp gia tăng tỷ lệ hàng Việt Nam tại các kênh phân phối, Ban chỉ đạo Cuộc vận động, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều sự kiện nhằm tuyên truyền để Cuộc vận động lan tỏa rõ nét hơn.
Chẳng hạn như việc tuyên truyền tập trung vào Chỉ thị số 03-CT/TW, Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới.
Đặc biệt, ứng dụng công nghệ số trong thực hiện Cuộc vận động; giới thiệu các doanh nghiệp tiêu biểu, địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng có thêm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ; giới thiệu các kênh phân phối hàng hóa.
Mặt khác, tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch và trong kế hoạch đó cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các địa phương quan tâm và chỉ đạo xây dựng tốt kế hoạch ở đơn vị, địa phương.
Ban chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng.
Cùng đó, tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin phản ánh liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp; bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính và hàng hóa Việt Nam chính hãng./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Cơ hội quảng bá hàng Việt trên địa bàn tỉnh Bình Dương
15:39' - 31/10/2022
Phiên chợ hàng Việt và Liên hoan Ẩm thực đường phố tỉnh Bình Dương năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 15-18/12/2022 với quy mô 60 gian hàng tại Công viên Thủ Dầu Một, TP. Thủ Dầu Một.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48' - 24/11/2024
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.