Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết Nguyên đán

22:07' - 31/01/2024
BNEWS Năm nay, Hà Nội dự trữ gần 41.000 tỷ đồng đối với các mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn Thủ đô.

Chiều 31/1, tại hệ thống siêu thị Winmart quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó chủ tịch UBND thành phố đã đi kiểm tra việc cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

"Qua kiểm tra cho thấy, các hệ thống phân phối của thành phố đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch đã chuẩn bị, cung cấp hàng hóa tiêu dùng phục vụ Tết nguyên đán 2024 đạt yêu cầu cả về số lượng và chất lượng", ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao sự chuẩn bị đầy đủ, tích cực của các nhà bán lẻ, hệ thống siêu thị trong việc chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú, đa dạng, dồi dào đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Đồng thời, lưu ý các siêu thị lưu ý chuẩn bị đảm bảo đủ nguồn hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, tránh để xảy ra thiếu hàng cục bộ, nhất là thời điểm sát Tết và sau Tết.

Do kinh tế trong những năm gần đây bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 còn khó khăn nên người dân cũng thắt chặt chi tiêu. Dù chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2024 nhưng sức mua không tăng mạnh như kỳ vọng.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, qua nắm bắt tình hình và đi kiểm tra thực tế cho thấy các doanh nghiệp đã chấp hành rất nghiêm túc chỉ đạo của thành phố.

Theo đó, các doanh nghiệp bán lẻ cũng đã chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú, đa dạng để phục vụ nhu cầu của người dân. Đáng chú ý, chủng loại, mẫu mã hàng Việt Nam rất tốt và xuất hiện nhiều trên các giá kệ của các siêu thị.

Các mặt hàng trong nước và các mặt hàng nhập khẩu cũng được các siêu thị chuẩn bị với mức giá rất tốt, với các chương trình khuyến mại tới người tiêu dùng, đồng thời, phủ sóng ở tất cả các phân khúc thị trường từ phân khúc cao đến thấp. Các siêu thị cũng chuẩn bị lượng nhân viên hùng hậu, hệ thống thanh toán, thu ngân nhằm đảm bảo mua sắm cho người dân thuận tiện, dễ dàng.

Năm nay, Hà Nội dự trữ gần 41.000 tỷ đồng đối với các mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn Thủ đô. Các siêu thị cũng đảm bảo giờ giấc mở cửa trước, trong và sau tết đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân. Cùng với đó, Hà Nội đã cấp phép cho các xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xăng dầu hoạt động 24/24h trong khu vực nội thành để đảm bảo lưu thông thông suốt hàng hóa phục vụ nhân dân trong dịp Tết.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ nhân dân đón Tết, năm nay thành phố Hà Nội đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Như vậy, với việc chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm từ 15 đến 20% đối với từng mặt hàng, sẽ đảm bảo nguồn cung phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Thị trường các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết sẽ không có hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến gây bất ổn thị trường.

"Hiện hàng Việt đang chiếm thế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay khi tại các siêu thị tỷ lệ hàng Việt đạt trên 90%. Mẫu mã đẹp hơn, chất lượng tốt hơn, giá hợp lý hơn. Đây là nhận xét của rất nhiều hệ thống phân phối và cả người tiêu dùng", bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.

Đến nay đã có trên 1.300 điểm bán hàng của các đơn vị phân phối, bán lẻ đăng ký mở cửa bán hàng trở lại phục vụ nhân dân từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 5 Tết, từ mùng 6 Tết trở đi các hệ thống hoạt động bình thường phục vụ nhân dân.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc chuỗi WinMart cho biết, để chuẩn bị cho Tết nguyên đán 2024, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp trước 3 tháng; đàm phán và kiểm tra kỹ chất lượng từng nguồn hàng cho đến những nhóm hàng hóa cho dịp Tết này.

Trong năm nay, WinMart tập trung vào nhóm hàng có giá bình quân khá thấp để đáp ứng được nhu cầu mua sắm của nhiều khách hàng hơn. Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi triển khai tập trung nhiều hơn, trong đó có những chương trình dành cho nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu như thịt lợn, rau củ...

"Dịp Tết này, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, chúng tôi triển khai nhiều chương trình khuyến mãi "mua 1 tặng 1", "mua 2 tặng 1"…; tập trung chương trình khuyến mại kết hợp với thẻ thành viên, chẳng hạn như giảm giá đến 20% thịt heo, rau củ của VinEco…", ông Dũng chia sẻ thêm.

Trong việc kiểm soát an toàn thực phẩm, WinMart thường xuyên đánh giá, kiểm tra các nhà cung cấp theo định kỳ hằng tháng, hằng quý, đặc biệt với các mặt hàng tươi sống, chế biến.

"Chúng tôi có một hệ thống kho phân phối (Distribution Center – "DC") khắp cả nước. Quy trình kiểm tra hàng hóa qua 2 lớp, 1 lớp kiểm tra đầu vào và 1 lớp kiểm tra tại siêu thị. Như vậy 100% sản phẩm siêu thị Winmart kinh doanh bảo đảm an toàn thực phẩm, mang đến cho người tiêu dùng một mùa Tết an toàn, tươi vui và trọn vẹn", ông Dũng khẳng định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục