Hàng Việt về nông thôn thu hút đông người mua sắm
Thời gian qua, để kích cầu tiêu dùng bên cạnh việc tăng cường quảng bá, các doanh nghiệp, nhà phân phối hàng nội địa còn tổ chức hơn 1.000 chương trình khuyến mại và tri ân khách hàng tại tỉnh Lào Cai.
Không những thế, các cấp, các ngành đã quan tâm, nỗ lực xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất và tạo lập, củng cố thương hiệu hàng hóa.
Do đó, hàng hóa được sản xuất tại địa phương đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng cũng như tạo được chỗ đứng vững chắc hơn trước.
Cụ thể như gạo Séng Cù, các loại giống lúa lai của Lào Cai, hàng thực phẩm như rượu San Lùng, rượu Bắc Hà, tương ớt Mường Khương, thịt sấy đến các loại gạch nung theo dây chuyền công nghệ mới, gạch ép thủy lực, ống cống bê tông, sản phẩm chế biến từ khoáng sản của tỉnh như đồng, sắt, phân bón tổng hợp.
Ngoài ra, để mở rộng thị trường cũng như hỗ trợ sản xuất, tỉnh Lào Cai còn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác thương mại, liên kết đầu tư với nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước; đăng cai tổ chức các hội nghị xúc tiến xuất khẩu nông sản, hội chợ thương mại…
Qua đó, hình ảnh sản phẩm, doanh nghiệp của Lào Cai đã thu hút sự chú ý, quan tâm của người tiêu dùng với các sản phẩm sản xuất trong nước, nhất là sản phẩm có tính đặc thù địa phương, đặc hữu vùng miền, tạo cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ sản phẩm hàng Việt.
Thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã tổ chức và tiếp nhận theo dõi 149 hội chợ triển lãm cấp khu vực và quốc tế. Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn và các khu công nghiệp với tổng số 9.846 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút 1.918.300 lượt khách đến tham quan, mua sắm với tổng doanh thu 432,9 tỷ đồng...Đặc biệt, tỉnh Lào Cai cũng xây dựng 2 mô hình điểm bán hàng "Tự hào hàng Việt Nam", là những địa chỉ tin cậy để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và bán hàng Việt nói chung và hàng hóa nông sản của Lào Cai nói riêng đến người tiêu dùng trong tỉnh và du khách trong và ngoài nước.Điều này góp phần thay đổi nhận thức của nhân dân về hàng hóa sản xuất trong nước cũng như hành vi mua sắm, tiêu dùng của nhân dân, hiện đang nhân rộng mô hình thí điểm tại các địa phương khác trong tỉnh.
Tỉnh Lào Cai dự kiến thời gian tới sẽ làm tốt hơn vai trò tuyên truyền nội dung Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gắn với phong trào thi đua yêu nước.Hơn nữa, tỉnh cũng xác định rõ địa bàn trọng tâm, trọng điểm của Cuộc vận động chính là địa bàn dân cư, công nhân khu công nghiệp - khu chế xuất ở các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới nhằm đưa ra những biện pháp tuyên truyền phù hợp./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hàng Việt sẽ được quảng bá sâu rộng tại Tháng khuyến mãi 2020
16:17' - 01/10/2020
Tháng khuyến mại năm 2020 dự kiên sẽ được tổ chức từ 1-30/11/2020 tại địa bàn tỉnh Đồng Nai với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và tập trung vào các sản phẩm Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Metro số 1 Hồ Chí Minh vượt kế hoạch, sẵn sàng khởi công metro số 2
13:02'
Sau một năm khai thác, metro số 1 TP. Hồ Chí Minh phục vụ gần 19 triệu lượt khách, vượt hơn 114% kế hoạch. Thành phố đang hoàn tất thủ tục để khởi công metro số 2 và triển khai loạt tuyến mới.
-
Kinh tế & Xã hội
Thủ đô London (Anh) trụ vững ngôi vương thành phố hấp dẫn nhất hành tinh
13:01'
London tiếp tục giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng các thành phố hấp dẫn nhất toàn cầu năm nay, nhờ lợi thế vượt trội về giao lưu văn hóa, khả năng kết nối, dù tổng điểm giảm nhẹ so với năm trước.
-
Kinh tế & Xã hội
HLV Kim Sang Sik hướng tới danh hiệu thứ ba cùng bóng đá Việt Nam
13:01'
Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn mạng tin Newsis cho biết huấn luyện viên trưởng Kim Sang Sik của đội tuyển bóng đá Việt Nam đang hướng tới danh hiệu thứ ba kể từ khi nhậm chức.
-
Kinh tế & Xã hội
Tp Hồ Chí Minh: Tiềm năng phát triển du lịch từ nông nghiệp đô thị
11:41'
Đối với một siêu đô thị như Thành phố Hồ Chí Minh, cơ hội để kiến tạo các mô hình du lịch nông nghiệp mới là rất lớn, theo hướng tổ chức bài bản, mang tính hệ thống, đa tầng và giàu bản sắc.
-
Kinh tế & Xã hội
Những người giữ “lá phổi xanh” nơi đầu nguồn biên giới Tây Nam
11:39'
Rừng tràm Trà Sư (xã An Cư, tỉnh An Giang) có tổng diện tích hơn 1.050ha, nằm trong hệ thống các khu rừng đặc dụng của Việt Nam, được công nhận là Khu bảo vệ cảnh quan năm 2005.
-
Kinh tế & Xã hội
Hơn 9,3 triệu lượt khách, du lịch Vĩnh Long "về đích sớm"
11:35'
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long cho biết, sau sáp nhập địa giới hành chính, Vĩnh Long có nhiều sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, khẳng định là điểm đến hấp dẫn của vùng ĐBSCL.
-
Kinh tế & Xã hội
Đô thị hóa nông thôn: Lời giải phát triển dài hạn của Vĩnh Long
11:34'
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với quá trình đô thị hóa đang tạo chuyển biến rõ nét tại nhiều địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Trị thần tốc xây dựng, sửa chữa nhà để người dân đón Tết
11:02'
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, tỉnh Quảng Trị đã triển khai “Chiến dịch Quang Trung” thần tốc, khắc phục hậu quả thiên tai với tinh thần quyết liệt và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.
-
Kinh tế & Xã hội
Trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan, trực tiếp chung kết bóng đá nam SEA Games 33
10:28'
Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 33 là màn so tài được chờ đợi giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, hai thế lực giàu truyền thống và luôn được xem là ứng viên cho tấm huy chương vàng SEA Games.

Một gian hàng tại phiên chợ đưa hàng Việt về biên giới. Ảnh: K GỬIH-TTXVN