Hàng Việt về nông thôn thu hút đông người mua sắm

15:44' - 14/10/2020
BNEWS Tỉnh Lào Cai dự kiến sẽ gắn nội dung tuyên truyền Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với phong trào thi đua yêu nước.

Thời gian qua, để kích cầu tiêu dùng bên cạnh việc tăng cường quảng bá, các doanh nghiệp, nhà phân phối hàng nội địa còn tổ chức hơn 1.000 chương trình khuyến mại và tri ân khách hàng tại tỉnh Lào Cai.

Không những thế, các cấp, các ngành đã quan tâm, nỗ lực xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất và tạo lập, củng cố thương hiệu hàng hóa.

Do đó, hàng hóa được sản xuất tại địa phương đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng cũng như tạo được chỗ đứng vững chắc hơn trước.

Cụ thể như gạo Séng Cù, các loại giống lúa lai của Lào Cai, hàng thực phẩm như rượu San Lùng, rượu Bắc Hà, tương ớt Mường Khương, thịt sấy đến các loại gạch nung theo dây chuyền công nghệ mới, gạch ép thủy lực, ống cống bê tông, sản phẩm chế biến từ khoáng sản của tỉnh như đồng, sắt, phân bón tổng hợp.

Ngoài ra, để mở rộng thị trường cũng như hỗ trợ sản xuất, tỉnh Lào Cai còn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác thương mại, liên kết đầu tư với nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước; đăng cai tổ chức các hội nghị xúc tiến xuất khẩu nông sản, hội chợ thương mại…

Qua đó, hình ảnh sản phẩm, doanh nghiệp của Lào Cai đã thu hút sự chú ý, quan tâm của người tiêu dùng với các sản phẩm sản xuất trong nước, nhất là sản phẩm có tính đặc thù địa phương, đặc hữu vùng miền, tạo cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ sản phẩm hàng Việt.
Thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã tổ chức và tiếp nhận theo dõi 149 hội chợ triển lãm cấp khu vực và quốc tế. Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn và các khu công nghiệp với tổng số 9.846 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút 1.918.300 lượt khách đến tham quan, mua sắm với tổng doanh thu 432,9 tỷ đồng...
Đặc biệt, tỉnh Lào Cai cũng xây dựng 2 mô hình điểm bán hàng "Tự hào hàng Việt Nam", là những địa chỉ tin cậy để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và bán hàng Việt nói chung và hàng hóa nông sản của Lào Cai nói riêng đến người tiêu dùng trong tỉnh và du khách trong và ngoài nước.

Điều này góp phần thay đổi nhận thức của nhân dân về hàng hóa sản xuất trong nước cũng như hành vi mua sắm, tiêu dùng của nhân dân, hiện đang nhân rộng mô hình thí điểm tại các địa phương khác trong tỉnh.
Tỉnh Lào Cai dự kiến thời gian tới sẽ làm tốt hơn vai trò tuyên truyền nội dung Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gắn với phong trào thi đua yêu nước.

Hơn nữa, tỉnh cũng xác định rõ địa bàn trọng tâm, trọng điểm của Cuộc vận động chính là địa bàn dân cư, công nhân khu công nghiệp - khu chế xuất ở các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới nhằm đưa ra những biện pháp tuyên truyền phù hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục