Hành trình khai mở tiềm năng xứ Thanh của Sun Group có gì đặc biệt?
“Công phá” bằng cả hệ sinh thái
Hơn 1 tỷ USD là tổng vốn đầu tư được Sun Group công bố sẽ rót vào tổ hợp dự án quảng trường biển và đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn tháng 10/2020.
Con số phần nào cho thấy tầm vóc và quy mô của “át chủ bài” sẽ được Tập đoàn này kiến tạo tại thủ phủ du lịch xứ Thanh. Bởi, đây chỉ là sự khởi đầu.
Thay vì những dự án nhỏ lẻ và ngắn hạn như một số chủ đầu tư, với chiến lược “thâm canh” đã được áp dụng thành công và ghi dấu ấn trên nhiều vùng đất như Nam Phú Quốc, Quảng Ninh, Đà Nẵng…
Sun Group sẽ “công phá” điểm đến Thanh Hóa bằng hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp, trên cả 3 lĩnh vực vốn là thế mạnh bao gồm: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và bất động sản cao cấp.
Theo đó, Sun Group đang kiến thiết tại Sầm Sơn quảng trường biển quy mô 2ha, sức chứa 10.000 người ngay mặt đường ven biển Hồ Xuân Hương. Cùng với đó là trục đại lộ trung tâm quy mô bậc nhất Việt Nam, dài 2,6km, rộng 120m, kết nối Khu đô thị thương mại dịch vụ Sun Grand Boulevard rộng gần 70ha với Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ rộng 29ha và bộ đôi công viên giải trí Sun World rộng 33,6ha.
Tổ hợp kể trên là một phần trong quần thể dự án rộng 1.260ha của Sun Group, được kỳ vọng sẽ nâng hạng du lịch Sầm Sơn lên một đẳng cấp mới. Tiếp đó, trong dài hạn, Sun Group sẽ tiếp tục khai phá ngành du dịch xứ Thanh bằng loạt dự án quy mô lớn ở nhiều lĩnh vực khác như du lịch khoáng nóng, du lịch rừng núi, du lịch tâm linh…, hứa hẹn sẽ góp phần thay đổi diện mạo du lịch địa phương.
Đánh giá về chiến lược này, chuyên gia kinh tế, TS. Trần Đình Thiên cho rằng: “Về lâu dài, việc phát triển các tổ hợp lớn sẽ nâng tầm chân dung du lịch Thanh Hoá, tăng sức hút mạnh mẽ cho tỉnh. Xét về năng lực thực tế để tạo ra tọa độ du lịch hấp dẫn ở Việt Nam cho đến nay, ít doanh nghiệp nào làm được như Sun Group”.
Khơi dậy thế mạnh địa phương
Sun Group đã nghiên cứu khai thác tối đa thế mạnh địa phương, mang đến khả năng thành công cao nhất cho dự án.
Chẳng hạn tại Sầm Sơn, nơi đón tới 5 triệu lượt khách du lịch mỗi năm nhưng bao lâu nay vẫn thiếu vắng không gian công cộng, nơi sinh hoạt văn hóa, giải trí, mua sắm, trải nghiệm cho người dân, du khách.
Giải bài toán này, Sun Group đầu tư quảng trường biển, trục đại lộ, khu đô thị thương mại dịch vụ, hứa hẹn sẽ trở thành không gian mua sắm, trải nghiệm và điểm tụ của những lễ hội sôi động suốt 4 mùa trong năm.
Đặc biệt, quảng trường biển được thiết kế dựa trên cảm hứng trống đồng Đông Sơn, một biểu tượng lâu đời của nền văn hóa Đông Sơn vốn khởi sinh từ xứ Thanh, hình ảnh “cà kheo” trang trí mô phỏng nét đẹp văn hóa của người dân vùng biển Sầm Sơn.
Các công viên Sun World cũng được lấy cảm hứng từ sử thi “Đẻ đất đẻ nước” của người Mường vùng Bá Thước, hay suối cá thần Cẩm Thủy…
Khai thác tối đa thế mạnh về lịch sử văn hóa, các công trình của Sun Group tại Sầm Sơn không chỉ thu hút du khách quốc tế nhờ sự riêng biệt mà còn là cơ hội quảng bá đất và người xứ Thanh.
Các dự án sẽ được triển khai trong tương lai như Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí cao cấp Bến En, Tổ hợp khoáng nóng Quảng Xương… cũng sẽ kích hoạt tiềm năng còn ẩn giấu của các điểm đến này.
Kích hoạt kinh tế đêm
Nhận thấy “mỏ vàng” kinh tế đêm tại Sầm Sơn chưa được khai phá đúng tầm, các sản phẩm bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng đang được Sun Group kiến tạo sẽ khai thác tối đa công năng thương mại – dịch vụ để kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng chi tiêu của du khách.
“Bảo bối” của Sun Group để kích hoạt kinh tế đêm, biến Sầm Sơn thành nam châm hút khách phải kể đến trục đại lộ, quảng trường biển sầm uất, những dãy phố shophouse kinh doanh dịch vụ du lịch 24/7 mang sắc màu của những đại lộ sôi động bậc nhất thế giới như Champs Elysees, Sapporo, Amsterdam, Prado… hay những show diễn nghệ thuật mãn nhãn tại sân khấu nổi trênsông Đơ – nơi có tổ hợp vui chơi giải trí Sun World và khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ – Sun Riverside Village – mang phong cách Miami sôi động, trẻ trung, đa sắc màu.
Bên dòng sông Đơ thơ mộng vốn lâu nay “nằm say ngủ” sẽ xuất hiện thành phố nghỉ dưỡng với những biệt thự ven sông và shophouse trục đường lớn, cùng các khu phố nghệ thuật, đường dạo bộ, bến du thuyền, không gian vui chơi giải trí đặc sắc ven sông...
Theo các chuyên gia, phát triển mạnh kinh tế đêm sẽ là cơ hội để Thanh Hóa “chớp” thời cơ hậu COVID-19 nhằm phục hồi du lịch, biến Sầm Sơn thành tọa độ du lịch tầm cỡ. “Sun Group đầu tư vào Thanh Hóa chắc chắn sẽ tạo ra sự khác thường, khác với chính Sun Group ở Phú Quốc, Vân Đồn, Hạ Long…, và khác với các nhà đầu tư khác. Điều đó sẽ gây “đột biến”. Khi đó, bùng nổ phát triển là điều hoàn toàn có thể xảy ra”, TS. Trần Đình Thiên nhận định.
Một đô thị tấp nập, phồn hoa với đủ loại hình vui chơi giải trí sẽ thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế đêm, giúp khai phóng tiềm lực của thành phố biển. Với thị trường địa ốc, đây là cơ hội lớn cho dòng sản phẩm gắn với du lịch, nghỉ dưỡng của Sun Group, do được hưởng lợi từ dòng khách đổ về ngày càng thêm đông và mức chi tiêu ngày càng cao.
Với chiến lược đặc biệt để đi đường dài, chắc chắn xứ Thanh sẽ có một hệ sinh thái quy mô và đẳng cấp bậc nhất khu vực phía Bắc, hướng đến mục tiêu đưa vùng đất “Thanh kỳ khả ái” bước vào top những địa chỉ vàng để phát triển du lịch và đầu tư bất động sản.
Tin liên quan
-
Bất động sản
Thu hút vốn đầu tư lớn - Thanh Hóa vào “tứ giác phát triển”
07:45' - 07/09/2021
Danh sách các nhà đầu tiên liên tục được nối dài, các dự án đua nhau triển khai cho thấy Thanh Hóa đang trở thành một trụ cột của tứ giác phát triển ở khu vực phía Bắc.
-
Bất động sản
Chọn Thanh Hóa làm tâm điểm đầu tư, Sun Group sẽ kiến tạo những gì?
06:03' - 07/08/2021
Sun Grand Boulevard được định hướng phát triển thành trung tâm giải trí - kinh doanh thương mại, dịch vụ - nghỉ dưỡng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của hàng triệu lượt khách đổ về Sầm Sơn mỗi năm.
-
Bất động sản
Địa ốc Sầm Sơn, Thanh Hóa bùng nổ nhờ cú hích tỷ đô
06:15' - 29/07/2021
Nhờ cú hích từ tổ hợp dự án của Sun Group, địa ốc Sầm Sơn – Thanh Hóa đã có bước thăng hạng và bùng nổ trong năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Bất động sản
Tập đoàn CEO hé lộ chiến lược "bung hàng" Sonasea Sparkling
16:05' - 26/05/2025
Sonasea Sparkling là dòng sản phẩm chiến lược mới, đồng thời là căn hộ biển đầu tiên trong tổ hợp Sonasea Vân Đồn Harbor City – quần thể du lịch nghỉ dưỡng ven biển quy mô lớn tại Vân Đồn.
-
Bất động sản
Tận dụng lợi thế để phát triển khu công nghiệp sinh thái, thông minh
14:45' - 26/05/2025
Việt Nam hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển các khu công nghiệp thông minh, dựa trên 3 nhóm lợi thế như: vị trí địa lý, động lực chính sách và cải thiện về nền tảng hạ tầng – nhân lực.
-
Bất động sản
VARS đề xuất giải pháp đưa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội về đích
19:11' - 24/05/2025
Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) nhận định Đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đang vướng nhiều khó khăn pháp lý, vốn, cơ chế; cần đồng bộ hóa chính sách để đạt hiệu quả thực chất.
-
Bất động sản
Vân Đồn sẵn sàng thành đặc khu kinh tế phía Bắc
18:13' - 23/05/2025
Vân Đồn – mảnh đất nơi Đông Bắc Tổ quốc – giờ không chỉ được nhắc đến như một điểm đến nghỉ dưỡng, mà đang được định hình trở thành đặc khu kinh tế ven biển đầu tiên của phía Bắc giai đoạn 2025–2030.
-
Bất động sản
Ra mắt ấn phẩm đầu tiên dự báo xu hướng của ngành nội thất Việt
16:53' - 23/05/2025
Ấn phẩm được kỳ vọng trở thành công cụ tham khảo hữu ích cho các nhà phát triển bất động sản, kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất và cả những đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng.
-
Bất động sản
Doanh số bán nhà tại Mỹ thấp nhất kể từ năm 2009
15:12' - 23/05/2025
Doanh số bán nhà đã qua sử dụng trong tháng 4/2025 tiếp tục giảm 0,5% so với tháng trước đó và là doanh số bán nhà thấp nhất kể từ năm 2009.
-
Bất động sản
Cuối tháng 5 sẽ tổ chức hai phiên đấu giá đất tại thành phố Hưng Yên
15:00' - 23/05/2025
Thành phố Hưng Yên được xác định sẽ là trung tâm hành chính của tỉnh Hưng Yên sau khi hợp nhất tỉnh Hưng Yên với tỉnh Thái Bình. Do đó, có nhiều người quan tâm đến phiên đấu giá đất ở đây.
-
Bất động sản
Viglacera nằm trong Top 10 khu công nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
14:27' - 23/05/2025
Hai dự án Khu công nghiệp Yên Phong II-C và Khu công nghiệp Phú Hà của Viglacera vừa được vinh danh trong Top 10 Khu công nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 (ESG10 – 2025).
-
Bất động sản
Còn nhiều dư địa phát triển bất động sản công nghiệp
12:50' - 23/05/2025
Nhu cầu về kho xưởng xây sẵn sẽ ngày càng lớn trong thời gian tới, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.