Hành trình tìm kiếm sự hoàn hảo của Rolex

07:47' - 16/02/2020
BNEWS Gắn liền với hình ảnh của điệp viên 007 James Bond cũng như các nhân vật nổi tiếng trong hàng loạt bộ phim bom tấn, Rolex có nhiều chuyện để kể xung quanh những chiếc đồng hồ của mình.

Sau 115 năm ra đời và phát triển, Rolex hiện là hãng chế tạo đồng hồ sang trọng bậc nhất thế giới, với khoảng 2.000 chiếc đồng hồ được xuất xưởng mỗi ngày.

Đồng hồ Rolex. Ảnh: Chrono24

Câu chuyện của Rolex bắt nguồn từ tầm nhìn đầy chiến lược của Hans Wilsdorf. Năm 1905, ông Wilsdorf khi đó mới 24 tuổi đã cùng với cộng sự đồng thời là người anh em Alfred Davis thành lập công ty chuyên phân phối đồng hồ Wilsdorf & Davis Ltd. tại London, thủ đô của nước Anh.

Khi đó, ông Wilsdorf ao ước về một chiếc đồng hồ đeo tay. Ông cho rằng chiếc đồng hồ đeo tay không chỉ là một sản phẩm thanh lịch mà còn phải đáng tin cậy. Wilsdorf muốn đồng hồ của mình mang một cái tên ngắn, dễ phát âm và dễ nhớ trong mọi ngôn ngữ.

Ông cho biết ông đã cố kết hợp các ký tự trong bảng chữ cái theo mọi cách có thể để tạo ra hàng trăm cái tên, nhưng ông không hài lòng với bất kỳ cái tên nào trong số này.

Vào một buổi sáng, trong khi đạp xe dọc con phố Cheapside ở London, cái tên Rolex chợt lóe lên trong ý nghĩ của ông.

Năm 1908, Hans Wilsdorf đăng ký tên thương mại “Rolex” và mở một văn phòng tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ để rồi sau đó, vào năm 1915 công ty chính thức đổi tên thành Rolex.

Công ty Rolex tập trung vào chất lượng của đồng hồ. Nỗ lực không ngừng nghỉ tìm kiếm sự chính xác đã nhanh chóng đưa Rolex đến với thành công.

Năm 1910, đồng hồ Rolex là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới nhận chứng nhận Thụy Sĩ về độ chính xác được Trung tâm Đánh giá Đồng hồ Chính thức tại Bienne trao tặng.

Bốn năm sau, đồng hồ đeo tay của Rolex tiếp tục nhận chứng nhận hạng A về độ chính xác, được trao bởi Kew Observatory tại Anh.

Kể từ đó, đồng hồ đeo tay mang thương hiệu Rolex trở thành biểu tượng của sự chính xác. Năm 1919, Rolex chuyển trụ sở đến Geneva (Thụy Sĩ). Năm 1926, Rolex chế tạo ra đồng hồ đeo tay có tính năng chống nước và chống bụi “Oyster”.

Năm 1927, vận động viên người Anh Mercedes Gleitze đeo trên tay chiếc Rolex Oyster bơi vượt Eo biển Manche. Đồng hồ Oyster hoạt động hoàn hảo sau 10 giờ nhúng dưới nước.

Là minh chứng cho nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ, hướng tới việc hoàn hảo hóa sản phẩm, năm 1931, Rolex đã phát minh và được cấp bằng sáng chế cho cơ chế tự lên dây cót đầu tiên trên thế giới - kiệt tác cho đến ngày nay đóng vai trò quan trọng đối với thế hệ đồng hồ hiện đại.

Những phát minh, thay đổi của Rolex cứ thế diễn ra, cho đến đầu những năm 1950, công ty này sản xuất ra những chiếc đồng hồ phục vụ các hoạt động chuyên nghiệp như lặn biển, hàng không, leo núi, khám phá khoa học -  những công cụ tạo ra sự hứng khởi và trở thành biểu tượng của những người thành công.

Trải qua nhiều năm, Rolex đã phát triển trở thành công ty chế tạo đồng hồ sang trọng bậc nhất của thế giới, mang về cho mình danh tiếng, và luôn giữ vị thế đứng đầu trong lòng khách hàng, xét về độ tín nhiệm và hài lòng.

Thành công của Rolex có được một phần không nhỏ nhờ nỗ lực cải tiến không ngừng nghỉ. Rolex liên tục đặt ra những giới hạn mới ngày càng cao về chuyên môn chế tạo đồng hồ.

Rolex đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dòng đồng hồ đeo tay của phái mạnh trong giai đoạn đầu thế kỷ XX, khi mà sản phẩm của công ty tạo ra ảnh hưởng lớn trong việc tái định hình cách xem giờ mới và thực tiễn. Rolex luôn nhìn nhận rằng để duy trì sức mạnh, công ty phải tạo ra sản phẩm cống hiến cho người dùng.

Số liệu mới nhất từ Morgan Stanley cho thấy, Rolex chiếm hơn 22% doanh thu trên thị trường đồng hồ toàn cầu trong năm 2018. Đứng đầu trong Câu lạc bộ của Các tỷ phú năm 2018, Rolex thu về 11,6 tỷ USD doanh thu trong năm này./.

   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục