Hanoi Telecom mang đến nhiều giải pháp an toàn, an ninh mạng

16:48' - 02/12/2020
BNEWS Tại sự kiện, Hanoi Telecom cũng đã giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp tại gian hàng triển lãm, nhiều nhóm sản phẩm như: công nghệ thông tin, viễn thông, dịch vụ kỹ thuật...

Ngày 2/12, tại Hội thảo, triển lãm quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020”, Tổng Công ty Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom) đã giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp tại gian hàng triển lãm. Hiện nay, Hanoi Telecom đang triển khai kinh doanh nhiều nhóm sản phẩm như: công nghệ thông tin, viễn thông, dịch vụ kỹ thuật, năng lượng xanh, logistics, bất động sản…
Cũng tại sự kiện, ông Khổng Huy Hùng – Tổng giám đốc Công ty VNCS (Đơn vị thành viên của Hanoi Telecom) chia sẻ với nội dung “Việt Nam đón đầu xu hướng dịch chuyển dịch vụ an toàn, an ninh mạng”.

Theo ông Khổng Huy Hùng, VNCS SOC tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ chuẩn Make in Vietnam.

Trong thời gian tới, VNCS mong muốn mở rộng thị trường dịch vụ của mình vươn ra quốc tế, trước hết là thị trường ASEAN và Nhật Bản. Sau đó là nâng cao các cấu phần dịch vụ như VNCS Threat Intelligence, VNCS Incident Response… để các dịch vụ có thể bổ sung lẫn nhau, tăng khả năng phân tích dữ liệu.

Hanoi Telecom đã có Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier 3, thế mạnh về giải pháp an ninh mạng, các giải pháp AI và phân tích dữ liệu lớn.

Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, Icomm là 1 đơn vị thành viên của Hanoi Telecom cũng đã có những đóng góp ko nhỏ trong việc hỗ trợ truy vết những cá nhân liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, thông qua phân tích dữ liệu trên Internet.
Bà Nguyễn Hiền Phương - Phó tổng giám đốc Hanoi Telecom chia sẻ, về những dịch vụ và giải pháp bảo mật, an toàn thông tin trong thời gian tới, đó chính nền tảng điện toán đám mây là hạ tầng viễn thông thế hệ mới.

Bộ Thông tin và Truyền thông xác định nền tảng điện toán đám mây là hạ tầng số cho phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số; doanh nghiệp cần các chính sách hỗ trợ gì để có thể chuyển đổi số nhanh nhất để tiến tới Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số; để doanh nghiệp được đồng hành và cùng gánh vác trọng trách của Bộ về chuyển đổi số, chuyển đổi Hạ tầng viễn thông thế hệ mới dựa trên điện toán đám mây.
Các doanh nghiệp hạ tầng của nhà nước lớn như Viettel, VNPT... cũng như nhỏ hay tầm trung như Hanoi telecom mong muốn Bộ có những chính sách hỗ trợ và thúc đẩy cung cấp dịch vụ công bằng cho việc chuyển đổi này với mong muốn “Không để doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau”.
Bà Nguyễn Hiền Phương mong muốn, Nhà nước, sớm có định hướng, tiêu chuẩn cho các dịch vụ này. Các doanh nghiệp lớn và nhỏ đều được tham gia ngay từ đầu trong việc xây dựng và đề xuất áp dụng, thử nghiệm các công nghệ mà mỗi doanh nghiệp có thế mạnh phát triển riêng.
Về hạ tầng viễn thông truyền thống, việc kết nối và chia sẻ hạ tầng điện toán đám mây rất quan trọng. Nhà nước cần sớm có chính sách kết nối, chia sẻ và ứng dụng các dịch vụ điện toán đám mây từ các doanh nghiệp khác nhau cho từng ứng dụng chính phủ số, kinh tế số…

Vừa đảm bảo an toàn, dự phòng cao (khi 1 doanh nghiệp bị sự cố); vừa thúc đẩy phát triển thị trường dịch vụ có khả năng kết nối mở, chuyển đổi mở, cung ứng mở, khi đó sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh, chống độc quyền.

Hanoi telecom cũng đã dự báo xu hướng phát triển của data, Internet và đã chuẩn bị, đón nhận thách thức và cơ hội của chuyển đổi số từ vài năm trước. Ở Hanoi Telecom, đã tập trung vào 3 yếu tố chính: hạ tầng, công nghệ và con người.
Đó là, cùng với việc triển khai mạng lưới cáp quang kết nối tốc độ cao để kết nối với khách hàng và các nhà cung cấp dịch vụ khác, Hanoi Telecom đã lập kế hoạch để xây dựng các trung tâm dữ liệu trung lập, hiện đại, đạt chuẩn quốc tế.
Đầu tiên là trung tâm dữ liệu ecoDC tại khu CN cao Hòa Lạc, DC chuẩn Tier 3 đầu tiên của Việ Nam đạt chứng chỉ TCDD và TCCF. Tiếp sau ecoDC sẽ là các trung tâm dữ liệu khác với chuẩn thiết kế tương đương hoặc cao hơn, đặt tại các thành phố khác nhau trên khắp cả nước.
Hanoi Telecom luôn nhanh chóng ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại cũng như đẩy mạnh hợp tác phát triển công nghệ mới. Tất cả nhằm đảm bảo cho việc ứng dụng các dịch vụ trung tâm dữ liệu đảm bảo an toàn, bảo mật và thuận tiện nhất cho ứng dụng Chính phủ, kinh tế và xã hội; cũng như tính sẵn sàng cho xử lý dữ liệu trong tương lai.
Một yếu tố vô cùng quan trọng, đó là con người. Đầu tư vào con người là một sự đầu tư thông minh và Hanoi Telecom đang xây dựng những kế hoạch hết sức chi tiết và đột phá để có thể có một lực lượng tinh nhuệ, sẵn sàng cho kỷ nguyên dữ liệu đang tới./.

>>>Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy hạ tầng số tốt hơn, bảo đảm an toàn an ninh mạng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục