Harley-Davidson sẽ niêm yết mảng xe điện lên sàn New York

07:50' - 15/12/2021
BNEWS Nhà sản xuất xe máy nổi tiếng của Mỹ Harley-Davidson ngày 13/12 cho biết sẽ niêm yết công ty sản xuất xe máy điện của mình bằng cách sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC).
Theo một thông báo chung, thương vụ này sẽ sáp nhập LiveWire, công ty sản xuất xe máy điện của Harley-Davidson, với công ty SPAC AEA-Bridges Impact, qua đó tạo ra một công ty có trị giá 1,8 tỷ USD.
Được thành lập vào năm 1903 tại bang Wisconsin, Harley-Davidson đã ra mắt LiveWire như một mảng tách rời vào năm 2019 nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi và có nhận thức cao về môi trường.
Kế hoạch niêm yết này sẽ huy động 545 triệu USD để LiveWire để tăng cường hoạt động sản xuất và kế hoạch phân phối, cũng như đầu tư vào việc phát triển sản phẩm mới.
Giám đốc điều hành (CEO) của Harley-Davidson Jochen Zeitz sẽ giữ chức CEO của LiveWire trong hai năm sau khi thương vụ nói trên khép lại. Harley-Davidson sẽ nắm giữ 74% cổ phần của công ty mới. LiveWire hiện đang có mặt ở Bắc Mỹ và châu Âu, và đang nỗ lực mở rộng sang các thị trường khác, trong đó có châu Á.
AEA-Bridges Impact hiện đang được giao dịch với mã chứng khoán IMPX trên sàn giao dịch chứng khoán New York, nhưng khi thương vụ sáp nhập với LiveWire khép lại, dự kiến vào năm 2022, mã chứng khoán của công ty mới sẽ là LVW./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục