Thương hiệu Harley-Davidson xem xét rời Ấn Độ

16:17' - 20/08/2020
BNEWS Hãng chế tạo môtô nổi tiếng của Mỹ Harley-Davidson đang xem xét ngừng hoạt động lắp ráp tại Ấn Độ do doanh số thấp và thiếu triển vọng về nhu cầu trong tương lai.
Chỉ sau một thập kỷ đặt chân vào Ấn Độ, hãng chế tạo môtô nổi tiếng của Mỹ Harley-Davidson đang xem xét ngừng hoạt động lắp ráp tại quốc gia Nam Á này do doanh số thấp và thiếu triển vọng về nhu cầu trong tương lai.

Mạng The Hindu ngày 20/8 dẫn nguồn thạo tin về quá trình thương thảo sơ bộ cho hay thương hiệu môtô huyền thoại này đang tiến hành thăm dò một số hãng sản xuất ô tô về khả năng ký một thỏa thuận thuê ngoài với việc sử dụng cơ sở lắp ráp của hãng tại Bawal, bang Haryana miền Bắc Ấn Độ. Harley-Davidson dự kiến sẽ chỉ duy trì một số hoạt động cơ bản để cung cấp dịch vụ hậu mãi, hỗ trợ các đại lý và có thể là bán xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Quyết định này phù hợp với chiến lược tái cơ cấu mới nhất của Harley-Davidson nhằm tập trung vào 50 thị trường, chủ yếu ở Bắc Mỹ, châu Âu và một phần châu Á-Thái Bình Dương vốn chiếm “phần lớn công suất và tiềm năng phát triển của hãng”. Trong một tuyên bố đi kèm với kết quả kinh doanh quý II hồi tháng trước, Harley-Davidson nhấn mạnh “hãng đang đánh giá các kế hoạch rút khỏi các thị trường quốc tế, nơi công suất và lợi nhuận không hỗ trợ việc tiếp tục đầu tư theo chiến lược tương lai”.

Các quan chức trong ngành cho biết, Harley-Davidson Ấn Độ chỉ bán được chưa đến 2.500 mô tô trong năm tài chính vừa qua và chỉ khoảng 100 chiếc trong quý từ tháng 4-6/2020, khiến Ấn Độ trở thành một trong những thị trường quốc tế có doanh số thấp nhất. Gần đây nhất vào tháng 7/2018, hãng đã chia sẻ kế hoạch tiếp cận tầng lớp trung lưu ngày một lớn mạnh tại Ấn Độ với việc giới thiệu “một mẫu mô tô 250-500cc trong vòng hai năm tại nước này”. Để "xả" hàng tồn kho, hãng mới đây đã giảm mạnh giá bán từ 65.000 - 77.000 rupee (870-1.050 USD) cho hai mẫu xe của mình.

Trước đó hồi năm 2017, hãng chế tạo ôtô General Motors của Mỹ cũng đã ngừng hoạt động tại Ấn Độ và bán lại nhà máy của mình ở bang Gujarat./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục