Hậu Giang phát triển du lịch nông nghiệp gắn chặt với tiêu thụ sản phẩm
Theo ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, thời gian qua, Hậu Giang tập trung xây dựng nhiều cơ chế, chính sách để phát triển sản phẩm nông nghiệp, du lịch nông nghiệp nông thôn gắn với tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Cụ thể, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang đã ban hành Nghị quyết 04-NQ/TU ngày 26/11/2021 về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang, giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo; trong đó, nông nghiệp và du lịch là 2 lĩnh vực tỉnh Hậu Giang đang tập trung phát triển.
Ngoài ra, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang và các chính sách liên quan để phát triển du lịch nông nghiệp - nông thôn gắn với tiêu thụ nông sản, đặc sản và sản phẩm OCOP của tỉnh.
Để thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn, gắn với tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục tạo điều kiện, giới thiệu các nhà đầu tư, các công ty du lịch đến Hậu Giang khảo sát thị trường, gặp gỡ các cơ sở du lịch nông nghiệp - nông thôn để chia sẻ kinh nghiệm, kết nối, mở rộng thị trường. Qua đây, từng bước giúp cho tỉnh phát triển mạnh hơn các hoạt động du lịch nông nghiệp - nông thôn.
Theo kế hoạch phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2022 – 2025, tỉnh Hậu Giang phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 3 - 5 điểm du lịch nông thôn được công nhận gắn với lợi thế về nông nghiệp, văn hóa, làng nghề hoặc môi trường sinh thái của tỉnh.Đồng thời, phấn đấu có ít nhất 50% điểm du lịch nông thôn được số hóa và kết nối trên trang quảng bá, xúc tiến du lịch bằng công nghệ số; 50% điểm du lịch nông thôn có ứng dụng các giao dịch điện tử trong hoạt động du lịch; 100% điểm du lịch nông thôn được giới thiệu, quảng bá; 70% lao động du lịch nông thôn được bồi dưỡng, tập huấn và nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ khách du lịch.
Để đạt được mục tiêu trên, thời gian tới, tỉnh tiếp tục khảo sát, đánh giá thực trạng phát triển du lịch nông nghiệp - nông thôn; lựa chọn, hỗ trợ phát triển điểm du lịch nông thôn và sản phẩm du lịch nông nghiệp - nông thôn.Tiếp tục rà soát, đề xuất, hoàn thiện cơ chế chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư, phát triển du lịch nông thôn. Quan tâm phát triển kinh tế nông nghiệp, giới thiệu, quảng bá những sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP địa phương đến khách tham quan tại các điểm du lịch nông nghiệp – nông thôn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Hiện nay, tỉnh Hậu Giang có khoảng 20 điểm du lịch nông nghiệp - nông thôn đang hình thành và phát triển. Trong đó, một số địa điểm nổi tiếng đã thu hút khách tham quan như Khu du lịch Mùa Xuân, Trang trại sữa dê Ngọc Đào, Vườn dâu Thiên Ân, điểm tham quan du lịch Bamboo Graden…
Tỉnh có 175 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, gồm 68 sản phẩm 4 sao và 107 sản phẩm 3 sao; các sản phẩm đang tạo được sức hút trên thị trường và được tăng cường gắn kết với các điểm du lịch để quản bá, giới thiệu đến du khách.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tổ chức Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam từ ngày 12/12 đến 15/12/2023.
15:42' - 30/08/2023
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề xuất thời gian tổ chức Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam tại Hậu Giang từ ngày 12/12 đến 15/12/2023.
-
Kinh tế Việt Nam
Hậu Giang phối hợp sản xuất, xúc tiến xuất khẩu gạo
10:27' - 11/08/2023
Tỉnh Hậu Giang đang triển khai nhiều giải pháp phối hợp, tăng cường xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) lần thứ 12
11:34'
Diễn đàn Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2014 tới nay đã nhận được sự quan tâm của hơn 400 đại biểu tham dự trực tiếp và hàng nghìn lượt theo dõi trực tuyến.
-
Kinh tế Việt Nam
Kiều bào - "Nguồn lực mềm" của Việt Nam
11:22'
Trong dòng chảy hội nhập ngày càng sâu rộng của đất nước, cộng đồng hơn 6 triệu người Việt Nam đang sinh sống tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ đã và đang khẳng định vai trò ngày càng quan trọng.
-
Kinh tế Việt Nam
Dàn máy bay trực thăng bay diễn tập trên bầu trời Hà Nội, chuẩn bị cho sự kiện A80
11:00'
Biên đội máy bay trực thắng của Quân chủng Phòng không - Không quân bắt đầu bay vào khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội, diễn tập cho màn diễu binh, diễu hành
-
Kinh tế Việt Nam
Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025
22:21' - 21/08/2025
Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 khai mạc tối 21/8 tại Hà Nội đã thu hút sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp, trưng bày các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, nguồn gốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lần thứ nhất của sự kiện A80
21:59' - 21/08/2025
Vào lúc 20 giờ ngày 21/8/2025, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) diễn ra Tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lần thứ nhất.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2025 tại Hà Nội
21:54' - 21/08/2025
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2025 khai mạc tại Hà Nội tối 21/8 đã thu hút sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp đến từ 17 tỉnh, thành phố trong cả nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Người dân Thủ đô chào đón các khối tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lần thứ nhất của sự kiện A80
21:46' - 21/08/2025
Các lực lượng tham gia Tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành A80 nhận được sự chào đón nồng nhiệt của hàng vạn người dân trên đường di chuyển.
-
Kinh tế Việt Nam
Cộng đồng doanh nghiệp Hải Phòng kỳ vọng vào "Bộ tứ Nghị quyết"
21:23' - 21/08/2025
Cộng đồng doanh nghiệp Hải Phòng đặc biệt kỳ vọng vào "Bộ tứ Nghị quyết" là 57, 59, 66, 68 của Bộ Chính trị, coi đây là kim chỉ nam chiến lược cho phát triển bền vững và liên kết vùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Hướng dẫn triển khai phân quyền, phân cấp trong cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa
21:05' - 21/08/2025
Ngày 21/8, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn triển khai phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực xuất xứ hàng hoá.