Hầu hết các công ty Nhật Bản muốn BoJ tập trung ổn định thị trường tài chính

07:38' - 21/04/2023
BNEWS Theo thăm dò của Reuters, hầu hết các công ty Nhật Bản muốn Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda tập trung vào sự ổn định thị trường tài chính.
Một cuộc thăm dò hàng tháng của hãng tin Reuters cho thấy hầu hết các công ty Nhật Bản muốn Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda tập trung vào sự ổn định thị trường tài chính tại cuộc họp chính sách đầu tiên của ông vào tuần tới.

Thống đốc Ueda cho đến nay vẫn có ý định duy trì những chính sách nới lỏng tiền tệ đó, mặc dù ông phát biểu trước Quốc hội trong tuần này rằng Nhật Bản vẫn đạt được mục tiêu lạm phát cơ bản 2% của BoJ.

 
Trong số gần 500 công ty lớn được thăm dò ý kiến, 52% cho biết họ hy vọng các biện pháp ổn định tài chính, 33% nói rằng Thống đốc Ueda nên duy trì các chính sách của người tiền nhiệm Haruhiko Kuroda.

Gần 25% các công ty Nhật Bản được Reuters khảo sát cho biết họ muốn sửa đổi chính sách lãi suất âm của BoJ, giảm so với gần 50% hai tháng trước khi ông Ueda được đề cử vào vị trí Thống đốc. Một số công ty cũng kêu gọi BoJ sửa đổi mục tiêu lạm phát, giảm từ 28% xuống 16% trong số những công ty được thăm dò ý kiến vào tháng 2/2023.

Các thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ cuộc họp chính sách đầu tiên của ông Ueda vào ngày 27-28/4, khi ban điều hành BoJ sẽ công bố dự báo tăng trưởng và lạm phát hàng quý kéo dài đến năm tài khóa 2025.

Cuộc Khảo sát Doanh nghiệp của Reuters, do Nikkei Research thực hiện cho Reuters từ ngày 5/4 đến ngày 14/4, đã thu hút 493 công ty phi tài chính lớn của Nhật Bản, bao gồm 246 nhà sản xuất và 247 doanh nghiệp phi sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục