Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục tăng điểm

16:35' - 24/07/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 24/7, các thị trường chứng khoán Nhật Bản, Hong Kong và Thượng Hải đều tăng điểm, một phần nhờ hy vọng về việc đạt được một giải pháp cho cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.
Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục tăng điểm. Ảnh: TTXVN
Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục tăng điểm trong phiên 24/7, nhờ sự hỗ trợ đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp khả quan và hy vọng về việc đạt được một giải pháp cho cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.
Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản chốt phiên tăng 0,4%, lên 21.709,57 điểm, trong khi chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,2%, lên 28.524,04 điểm và chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,8%, lên 2.923,28 điểm. Trong khi đó, chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,91%, xuống 2.082,3 điểm.
Các nhà đầu tư vẫn tiếp tục chú ý tới các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mà nhìn chung là tích cực. Các tên tuổi lớn mới đây nhất báo cáo kết quả kinh doanh khả quan là Coca-Cola, nhà sản xuất đồ chơi Hasbro và Harley-Davidson. Nhờ đó giúp ba chỉ số chủ lực của chứng khoán Mỹ chốt phiên trước tăng mạnh.
Một diễn biến khác cũng khiến các nhà đầu tư thêm lạc quan là việc Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer sẽ dẫn đầu một phái đoàn đến Trung Quốc trong tuần tới để nối lại các cuộc đàm phán thương mại. Đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên kể từ khi đàm phán bị đình trệ vào tháng Năm, do quyết định bất ngờ của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc tăng thuế áp lên hàng hóa của Trung Quốc do cho rằng nước này đã quay lưng lại các cam kết.
Tuy nhiên, nhà phân tích Stephen Innes thuộc Vanguard Market cho rằng, dù đàm phán thương mại vẫn là yếu tố chủ yếu hỗ trợ thị trường chứng khoán trong tuần này, điều các nhà đầu tư quan tâm xoay quanh mức độ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bởi chính sách tiền tệ càng nới lỏng, các thị trường chứng khoán tăng càng mạnh. Trong khi đó, các quan chức Fed sẽ không được phép phát biểu về chính sách tiền tệ trước khi diễn ra cuộc họp quan trọng vào tuần tới, khiến quyết định của Fed trong việc sẽ cắt giảm lãi suất mạnh đến đâu là câu hỏi lớn còn bỏ ngỏ trên các sàn giao dịch.
Các thị trường không phản ứng mạnh trước quyết định của Quỹ Tiền tệ Quốc tế hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay và năm tới, do căng thẳng thương mại, bất ổn về kinh tế và khả năng Anh ra khỏi Liên minh châu Âu, được gọi là Brexit, mà không có thỏa thuận.
Trên thị trường tiền tệ, đồng bảng Anh vẫn ở quanh mức thấp nhất trong hai năm so với đồng USD, sau khi lên giá nhờ tin Cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson sẽ là người thay thế bà Theresa May trở thành Thủ tướng Anh.
Tại thị trường Việt Nam, đóng cửa phiên giao dịch 24/7, chỉ số VN-Index giảm 1,05 điểm (0,11%) xuống 988,41 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 169 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 4.243 tỷ đồng. Toàn sàn có 130 mã tăng và 184 mã giảm.
HNX - Index đóng cửa ở mức 106,44 điểm, giảm 0,14 điểm (0,25%). Khối lượng giao dịch đạt trên 36 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 480 tỷ đồng. Toàn sàn có 62 mã tăng và 84 mã giảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục