Hiện có bao nhiêu cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam?

16:32' - 30/09/2022
BNEWS Năm nay có 22 cuộc thi hoa hậu được cấp phép chính thức, trong đó có 8 cuộc dồn lại từ năm 2021 vì COVID-19

Bên cạnh những cuộc thi uy tín là Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam, năm 2022 còn có nhiều cuộc thi mới được khởi động: Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Trái đất Việt Nam, Hoa hậu Thể thao Việt Nam, Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu, Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ, Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu, Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu, Hoa hậu Quý bà Liên Hiệp Quốc Việt Nam…

Trước đây, các cuộc thi nhan sắc phải do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch hoặc Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép thì nay chỉ cần thông qua UBND cấp tỉnh nơi tổ chức cuộc thi.

Điều này lý giải vì sao chỉ trong thời gian ngắn đã nở rộ các cuộc thi nhan sắc.

Theo ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn trả lời Tuổi Trẻ Online, năm 2022 có 22 cuộc thi hoa hậu đã được cấp phép chính thức, trong đó có 8 cuộc dồn lại từ năm 2021 vì COVID-19, không phải là quá nhiều như dư luận phản ánh.

Ông Trần Hướng Dương cho biết trước đây mỗi năm có từ 9 - 12 cuộc thi người đẹp, gồm 2 cuộc thi cấp quốc gia, 2 cuộc thi cấp quốc tế, 3 - 5 cuộc thi hoa khôi hoặc hơn một chút. Sau hơn 2 năm dịch bệnh, năm nay đã có 25 cuộc thi người đẹp được đăng ký xin phép với các sở, UBND tỉnh, thành phố. Sau đó 3 cuộc xin thôi không tổ chức, còn lại 22, trong đó có 8 cuộc thi dồn từ năm 2021. Như vậy thực tế năm nay chỉ cấp phép mới thêm 14 cuộc.

Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng con số này là "không quá nhiều". Tuy nhiên do các cuộc thi đều tập trung diễn ra liên tục vào mấy tháng, tần suất khá dày nên gây cảm giác có quá nhiều cuộc thi hoa hậu.

 

“Hoa hậu bây giờ nhiều như nấm”, “Tôi chả biết hoa hậu nào với hoa hậu nào”, “Trước đây tôi chỉ biết Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”, “Không thể kể tên các hoa hậu năm nay vì quá nhiều”, “Tổ chức hoa hậu nhiều như đi lễ chỉ có ở Việt Nam”, … là những bình luận thường thấy trên các diễn đàn, mạng xã hội mỗi khi truyền thông đưa tin về các cuộc thi sắc đẹp.

Ngoài ra, công chúng cũng đặt câu hỏi về việc các hoa hậu làm được gì sau đăng quang, có đúng như những tiêu chí, mục đích ban đầu mà mỗi cuộc thi đề ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục