Hiệp hội Các Nhà sản xuất Ô tô châu Âu lên tiếng về lệnh cấm xe nhiên liệu hóa thạch

09:17' - 28/02/2024
BNEWS Ông Luca de Meo, Chủ tịch Hiệp hội Các Nhà sản xuất Ô tô châu Âu (ACEA) cho biết, lệnh cấm hoàn toàn sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2035 ở châu Âu sẽ khả thi, nhưng cần có các điều kiện phù hợp.

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu sẽ không phản đối quyết định của Liên minh châu Âu (EU) về việc cấm các phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch kể từ năm 2035, bất kể kết quả cuộc bầu cử nghị viện châu Âu trong năm nay, người đứng đầu tập đoàn công nghiệp ô tô của lục địa này vừa cho biết.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo ở triển lãm ô tô Geneva, Thụy Sỹ, ông Luca de Meo, Chủ tịch Hiệp hội Các Nhà sản xuất Ô tô châu Âu (ACEA) cho biết, trách nhiệm của ngành ô tô với tư cách là những nhà lãnh đạo doanh nghiệp chứ không tranh luận chống lại quy định.

Ông nói thêm, lệnh cấm hoàn toàn sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2035 sẽ khả thi, nhưng phải đưa ra các điều kiện phù hợp.

Nhu cầu xe điện chậm lại đã làm tăng áp lực lên ngành công nghiệp sản xuất ô tô châu Âu trong việc cắt giảm chi phí và phát triển các mẫu xe giá cả phải chăng khi các “đối thủ mới” Trung Quốc tung ra các mẫu xe giá rẻ hơn.

Các nhà sản xuất ô tô đã nhiều lần lập luận rằng cần có nhiều trợ cấp của chính phủ và cơ sở hạ tầng sạc phổ biến hơn để thúc đẩy nhu cầu xe điện (EV) và khuyến khích sử dụng đại trà.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục