Hiếu Cảm ban bố biện pháp mạnh nhất kiểm soát dịch do virus Corona

08:52' - 15/02/2020
BNEWS Theo thông báo từ trụ sở Ủy ban Kiểm soát dịch bệnh của thành phố Hiếu Cảm (Hồ Bắc, Trung Quốc), từ chiều ngày 14/2, mọi công dân sẽ không được phép đi khỏi hay quay trở lại nơi sinh sống của họ.
Nhân viên y tế Trung Quốc điều trị cho bệnh nhân 14 tháng tuổi bị nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, ngày 27/1/2020. Ảnh: THX/TTXVN 

Thành phố Hiếu Cảm thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, nơi đang bị tác động dữ dội bởi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV), đã yêu cầu tất cả cộng đồng dân cư và các khu vực bắt đầu công tác quản lý chặt chẽ từ chiều 14/2, trong bối cảnh thành phố thực thi những biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt và hiệu quả nhất.

Thông báo từ trụ sở Ủy ban Kiểm soát dịch bệnh của thành phố cho biết, bắt đầu từ 17h00 ngày 14/2, mọi công dân sẽ không được phép đi khỏi hay quay trở lại nơi sinh sống của họ.

Những nhu cầu thường nhật của cư dân sẽ được các ủy ban cộng đồng phân phối và việc mua bán sẽ chỉ được cấp phép cho các loại hàng hóa cấp bách.

Thông báo cũng cho biết mọi bệnh nhân bị sốt và có tiếp xúc gần gũi với những ca đã được xác nhận nhiễm bệnh sẽ được đưa đi cách ly tại các địa điểm đã được chuẩn bị và không nên tự cách ly tại nhà riêng.

Ủy ban trên cho hay, các biện pháp này sẽ được thực thi trong 14 ngày trước khi được dỡ bỏ hoặc tiếp tục, tùy thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh.

Tính đến 23h00 cùng ngày, thành phố Hiếu Cảm đã báo cáo có 2.697 ca nhiễm COVID-19 (nCoV), trong đó có 57 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục