HNX công bố 60 cổ phiếu bị hạn chế giao dịch trên UPCOM

16:21' - 25/05/2022
BNEWS Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quyết định hạn chế giao dịch trên hệ thống UPCOM đối với 60 cổ phiếu của các tổ chức đăng ký giao dịch chậm công bố Báo cáo tài chính 2021 đã được kiểm toán.

Theo đó, có 60 doanh nghiệp bị hạn chế giao dịch trên sàn UPCOM. Lý do là chậm công bố thông tin quá 45 ngày so với thời hạn quy định chung đối với báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán và không có biện pháp khắc phục.

Quy định áp dụng theo Điểm b Khoản 1 Điều 31 và Điểm a Khoản 1 Điều 32 Quy chế đăng ký giao dịch.

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ có thông báo về việc cho phép cổ phiếu thuộc danh sách nêu trên được giao dịch trở lại bình thường sau khi tổ chức đăng ký giao dịch khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc bị hạn chế theo Quy chế đăng ký giao dịch.

Trong danh sách 60 doanh nghiệp, không có tên doanh nghiệp lớn.

Trước đó, HNX đã công bố trở lại dữ liệu giao dịch tự doanh từ ngày 20.5.2022 trên trang thông tin điện tử của Sở. Nội dung công bố bao gồm Khối lượng/Giá trị mua tự doanh; Khối lượng/Giá trị bán tự doanh; Tổng khối lượng/Giá trị tự doanh trong ngày giao dịch đối với các mã chứng khoán. Thời điểm công bố là cuối phiên giao dịch hàng ngày.

Đồng thời, HNX đã gửi công văn yêu cầu doanh nghiệp giải trình khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn từ 5 phiên liên tiếp trở lên. Đây là những giải pháp mang tính đồng bộ mà Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã đưa ra nhằm tăng cường giám sát, đảm bảo thị trường hoạt động công khai, minh bạch./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục