“Hộ chiếu vaccine” có giúp bất động sản nghỉ dưỡng “thoát hiểm”

07:51' - 17/10/2021
BNEWS Trong bối cảnh giá các loại hình bất động sản tăng cao, nhiều phân khúc thị trường hồi mạnh mẽ thì sức cầu của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là bất động sản du lịch ven biển vẫn rất ảm đạm.

Kế hoạch thí điểm thu hút khách quốc tế đến Phú Quốc đã được Bộ Chính trị đồng ý tại Kết luận số 07-KL/TƯ ngày 11/6/2021 về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, chủ trương nghiên cứu thí điểm sử dụng “hộ chiếu vaccine” với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh, như Phú Quốc (Kiên Giang).
Đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc được Chính phủ thông qua, đang được kỳ vọng sẽ mở cánh cửa “hồi sinh” cho ngành du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng nơi đảo Ngọc.

Chấp nhận đón khách du lịch có “hộ chiếu vaccine” được xem như bước chuyển quan trọng trong chiến lược “sống chung” với COVID-19 và nhanh chóng giúp ngành công nghiệp du lịch, nghỉ dưỡng hồi sinh.
Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng thị trường bất động sản hiện vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, vì thế ưu tiên đầu tiên cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng chính là phát triển du lịch.
Các chuyên gia nhận định, “hộ chiếu vaccine” áp dụng thành công với ngành du lịch sẽ là động lực lan tỏa ra nhiều ngành kinh tế khác bởi hiện rất nhiều doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài có nhu cầu đưa một lượng lớn chuyên gia vào làm việc tại Việt Nam.

Chính vì vậy, lộ trình mở cửa nền kinh tế một cách có kiểm soát bắt đầu từ các khu nghỉ dưỡng với những địa phương được chọn thí điểm như Phú Quốc là điều không thể chờ đợi thêm.
Theo xu hướng này, dòng tiền đầu tư thông minh cũng phải nắm bắt cơ hội trước những tín hiệu mới. Dòng tiền này đang dần quay trở lại bất động sản nghỉ dưỡng nhằm đón đầu cơ hội lớn khi nền kinh tế mở cửa; tận dụng thời điểm để lựa chọn sản phẩm đầu tư hấp dẫn với mức giá hợp lý.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng trong thời điểm này cần có sự lựa chọn thông minh để sở hữu sản phẩm mang lại cơ hội sinh lời cao nhất. Thực tế, dịch bệnh đang khiến nhu cầu du lịch thay đổi.

Nhiều du khách, nhất là nhóm gia đình muốn hướng đến những khu nghỉ dưỡng riêng tư, an toàn để được thư giãn giữa thiên nhiên. Đó là cơ hội cho dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có chỉ số sức khỏe cao lên ngôi, không chỉ cho nhu cầu nghỉ dưỡng mà cả với hoạt động đầu tư.
Đánh giá về cơ hội, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận xét, Phú Quốc là một điển hình đang được quy hoạch rất tốt khi trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam.

Nhưng cũng chính vì thế, quỹ đất đã được phân bổ cho các doanh nghiệp đến từ trước, cơ hội cho nhà đầu tư đến sau đang khó dần vì quỹ đất khan hiếm.
Bởi vậy, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nói chung và các nhà đầu tư cần biết “chớp” cơ hội. Trong bối cảnh thị trường bất động sản khan hiếm nguồn cung, đặc biệt ở phân khúc nhà ở thì bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được xem là “miền đất hứa” của các nhà đầu tư và dự báo sẽ có sức bật mạnh mẽ sau dịch bệnh.

Đồng quan điểm, chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh nhận xét, “hộ chiếu vaccine” sẽ là bệ đỡ rất lớn cho các doanh nghiệp đầu tư. Muốn “chớp” thời cơ để phục hồi trở lại thì các doanh nghiệp phải nhanh nhạy, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đưa ra chiến lược phát triển cụ thể, sáng tạo sản phẩm du lịch đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách...
Chủ trương thí điểm “hộ chiếu vaccine” là một chính sách rất đúng đắn trong bối cảnh hiện tại. Thời gian qua, trong bối cảnh giá các loại hình bất động sản tăng cao, nhiều phân khúc thị trường bất động sản phục hồi mạnh mẽ thì sức cầu của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là bất động sản du lịch ven biển vẫn rất ảm đạm. Trong khi đó, thị trường này lại có sự thu hút lớn với nhà đầu tư nước ngoài – ông Đỗ Quý Duy, Giám đốc kinh doanh Bất động sản Hải Phát nhận xét.
Giám đốc Marketing Tập đoàn Danh Khôi - ông Ngô Văn lại cho rằng, Việt Nam đang bỏ quên một “đàn cá mập”. Đó là các nhà đầu tư lớn từ nước ngoài, họ đang chờ đợi giãn cách được tháo gỡ để tiếp cận vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Trong khu vực, các quốc gia thường có “đàn cá mập” chuyên săn tìm bất động sản lớn. Đích ngắm của mà các nhà đầu tư tìm kiếm là dòng bất động sản có thể tăng trưởng lớn trong vòng 3 - 5 năm.
Vì thế, ngay khi dịch được kiểm soát, bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản du lịch ven biển sẽ là phân khúc hấp dẫn đối với tất cả các khách hàng, nhà đầu tư. Việt Nam sẽ là một trong những thị trường tốt nhất Đông Nam Á đón đợi "đàn cá mập" tới săn mua các dự án lớn - ông Ngô Văn bày tỏ quan điểm.

Sang quý IV, các biện pháp giãn cách xã hội giảm bớt cũng là điều kiện thuận lợi để thu hút nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam tìm hiểu dự án thuận lợi hơn, tạo lực đẩy lớn đến thị trường bất động sản, nhất là bất động sản nghỉ dưỡng.
Riêng với khối nhà đầu tư ở trong nước, ông Ngô Văn cho rằng, theo quỹ đạo chung của thị trường, từ quý III/2021 giải ngân vào bất động sản tăng nhất là khi Chính phủ tăng cường việc tiêm vaccine để kiểm soát dịch. Đây sẽ là thời điểm nhà đầu tư rót vốn để sở hữu những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đảm bảo tính pháp lý, vị trí tốt và có nhiều lợi thế khác biệt.
Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa Phan Việt Hoàng đánh giá, “hộ chiếu vaccine” chính là loại “vaccine kinh tế” tốt nhất cho tất cả ngành nghề của nền kinh tế nói chung và bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng nói riêng. Chủ trương sống chung với dịch an toàn - hiệu quả là đúng đắn.
Hiện nhiều quốc gia trên thế giới đã triển khai chương trình này. Việc mở cửa cho đi lại giao thương sẽ tạo ra nguồn thu, góp phần sớm phục hồi “sức khoẻ” cho doanh nghiệp trong những tháng cuối năm và nếu triển khai tốt thì sang năm 2022 có thể trở lại trạng thái “bình thường mới” trong cộng đồng; tạo hiệu ứng phục hồi cho các hoạt động kinh tế; trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng được dự báo sẽ là những ngành đầu tiên phục hồi mạnh mẽ và nhanh chóng nhất sau dịch.

“Hộ chiếu vaccine” được kỳ vọng là “cửa thoát hiểm” cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng./.
>>>“Vùng xanh an toàn “của nhà đầu tư bất động sản trong cuộc sống bình thường mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục