Hỗ trợ các thuê bao cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh

19:32' - 11/08/2020
BNEWS Mục tiêu tới ngày 15/8/2020, 100% thuê bao smartphone của doanh nghiệp viễn thông di động cài đặt ứng dụng Bluezone.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, hướng tới mục tiêu tới ngày 15/8/2020, 100% thuê bao smartphone của doanh nghiệp viễn thông di động cài đặt ứng dụng Bluezone. 

Ngày 11/8, Cục Viễn thông (Bộ thông tin và Truyền thông) đã có văn bản số 3402/CVT-GCKM gửi các doanh nghiệp viễn thông gồm Tập đoàn công nghiệp -Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Công ty cổ phần viễn thông Di động Vietnammobile; Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn Cầu; Công ty Cổ phần Viễn thông  Đông Dương Telecom; Công ty cổ phần Mobiast.

Trong văn bản Cục Viễn thông đề nghị doanh nghiệp: Trên cơ sở năng lực, tình hình sản xuất kinh doanh và đối tượng khách hàng, xem xét, triển khai các biện pháp hỗ trợ, khuyến khích, thúc đẩy các thuê bao đăng ký kích hoạt và sử dụng Bluezone trong thời gian phòng chống dịch COVID-19 như: hỗ trợ dung lượng truy cập, sử dụng ứng dụng; tặng thêm lưu lượng dữ liệu (data) ….

Đây cũng là một giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và là cơ hội để doanh nghiệp làm sạch thông tin thuê bao, chuẩn bị cho các loại hình dịch vụ mới trong tương lai như định danh số, mobile money….

Trước đó, ngày 3/8, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành văn bản số 2841/BTTTT-THH nêu rõ 10 biện pháp tuyên truyền để triển khai rộng rãi ứng dụng Bluezone tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước nhằmphục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các biện pháp cụ thể gồm: các cơ quan nhà nước vận động tuyên truyền phòng dịch, yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu có điện thoại thông minh thì cần cài đặt Bluezone.

Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm cử người ghi nhận hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu người đến làm việc cài đặt và chạy ứng dụng. Chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố cần đi từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng BlueZone.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ cần phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài đặt. Các cơ sở đào tạo có trách nhiệm yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt Bluezone cho mình và người thân.

Sau khi cài đặt, người dân cần bật hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên các kênh wifi công cộng, bến tàu xe, sân bay, bến cảng, phương tiện giao thông vận tải. Khách du lịch đến địa bàn cần nhận được ngay thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại.

Các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn có trách nhiệm phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài đặt Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở.

Các đơn vị liên quan cần triển khai nhắn tin trên ứng dụng Zalo và tin nhắn SMS cho người dân và đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại; tổ chức đưa tin và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện truyền hình, phát thanh, báo của địa phương; tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở (xã, phường).

Các địa phương cần triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in và dán nơi công cộng, điểm đông người; bản điện tử trong thang máy và các địa điểm công cộng.

>>> Ra mắt nền tảng Stringee hỗ trợ doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục