VNPT Technology tài trợ sản xuất máy nhắc thông minh cho bệnh viện Đà Nẵng

18:41' - 10/08/2020
BNEWS Công ty VNPT Technology đã trao tài trợ cho Câu lạc bộ BK Star để sản xuất 100 máy nhắc thông minh, gửi tặng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Đà Nẵng

Chiều 10/8, tại Hà Nội, Công ty VNPT Technology đã trao tài trợ cho Câu lạc bộ BK Star thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội để sản xuất 100 máy nhắc thông minh, gửi tặng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đây là một trong những hoạt động chung tay cùng cộng đồng trong phòng chống dịch của VNPT Technology.

Theo Công ty VNPT Technology, dự án máy nhắc thông minh sẽ phục vụ cho việc nhắc bệnh nhân uống thuốc đúng lịch, đúng giờ. Máy nhắc có chức năng thu âm và phát lại lời nhắc theo lịch hẹn giờ đã được cài đặt qua app hoặc web.

Các bác sỹ có thể ghi âm và điểu khiển máy từ xa thông qua mạng wifi. Sản phẩm có 2 chế độ là ghi âm rồi lưu lại máy và ghi âm rồi lưu qua app hoặc web server.
Hộp chạy bằng pin cell với dung lượng 2500 mAh và có thể sạc. Với thiết kế nhỏ gọn (cao 9,5 cm, rộng 7,5 cm và sâu 4,3 cm), máy nhắc này giống một chiếc hộp nhỏ và có thể để ở đầu giường cho bệnh nhân tiện sử dụng.

 Khi đến giờ uống thuốc theo đúng lịch cài đặt của bác sĩ, máy sẽ tự phát ra lời nhắc. Nếu muốn nghe lại, bệnh nhân chỉ cần lắc nhẹ hộp. Trong trường hợp chưa hiểu hết lời dặn của bác sĩ, bệnh nhân có thể truy cập vào web để hỏi lại.

Anh Nguyễn Minh Huy - Chủ nhiệm CLB BK STAR - ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, ý tưởng về chiếc máy nhắc thông minh được nhen nhóm từ cuối tháng 7, thời điểm dịch COVID-19 tái bùng phát tại Đà Nẵng. Chiếc máy sẽ giúp y bác sĩ tiết kiệm được thời gian, sức lực trong việc chăm sóc các bệnh nhân nhẹ và đang phục hồi, để dồn lực chăm sóc cho các bệnh nhân nặng hơn.

Là một công ty công nghệ hàng đầu ở Việt Nam, VNPT Technology đã đồng hành trong lĩnh vực công nghệ với nhiều đơn vị nghiên cứu, đào tạo, nhiều trường đại học hàng đầu cả nước như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Bách khoa TPHCM, Đại học Công nghệ, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông…
Với dự án máy nhắc thông minh lần này, ông Nguyễn Việt Bằng - Phó Tổng Giám đốc Công ty VNPT Technology một lần nữa khẳng định sự hỗ trợ, đỡ đầu của công ty với các dự án khởi nghiệp, sáng tạo của các startup.

“Kỳ vọng trước mắt của chúng tôi là cùng ĐH Bách khoa Hà Nội mang đến những thiết bị, giải pháp công nghệ Việt để giúp sức cho ngành y tế Việt Nam vượt qua đại dịch này. Với năng lực của công ty công nghệ, chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục hợp tác, hỗ trợ CLB BK STAR nói riêng cũng như Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nghiên cứu, thiết kế và sản xuất các thiết bị y tế thông minh, hỗ trợ các bệnh viện và ngành y tế cũng như các sản phẩm công nghệ khác”, ông Nguyễn Việt Bằng chia sẻ thêm.

Trước đó, khi dịch bệnh mới bùng phát tại Việt Nam, VNPT Technology cũng đã trao tặng số tiền 100 triệu đồng cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Cơ sở 2) tại Đông Anh, Hà Nội và trao tặng 1,5 tấn gạo cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Cầu Giấy, nhằm hỗ trợ những người nghèo bị ảnh hưởng do dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục