Hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn tại mỏ than Cọc Sáu

09:30' - 22/12/2023
BNEWS Tập đoàn TKV cùng với địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình công nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động này.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động tại khai trường Công ty Cổ phần Than Cọc Sáu thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tập đoàn TKV cho biết: Tập đoàn cùng với địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu 20 triệu đồng cho gia đình công nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động này; Công đoàn TKV cũng hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình công nhân bị tử vong và 5 triệu đồng cho mỗi công nhân bị thương.

Cùng đó, Công ty Cổ phần Than Cọc Sáu đã lo toàn bộ chi phí mai táng và hỗ trợ ban đầu 50 triệu đồng cho gia đình công nhân tử vong. Đồng thời, hỗ trợ 6 triệu đồng cho mỗi công nhân bị thương; trong đó, công ty hỗ trợ 5 triệu đồng, Công đoàn Công ty  hỗ trợ 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, hỗ trợ 4 triệu đồng cho mỗi công nhân để kiểm tra sức khỏe (công ty 3 triệu đồng, Công đoàn Công ty 1 triệu đồng).

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 5 phút ngày 21/12/2023 tại tầng - 270 moong khai thác, khai trường Công ty Cổ phần Than Cọc Sáu đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong, một người mất tích và 6 người bị thương.

Nạn nhân tử vong là anh Lưu Thanh Tùng (sinh năm 1988), người mất tích là anh Hoàng Thọ Hùng (sinh năm 1976), đều là công nhân vận hành máy xúc thủy lực, có hộ khẩu thường trú tại Khu 2B, phường Cẩm Phú, thành phố Cẩm Phả.

Sáu công nhân bị thương đều trú tại thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh, gồm: Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1982), Ngô Văn Mạnh (sinh năm 1990), Hoàng Mai Luyến (sinh năm 1985), Phạm Đức Hòa (sinh năm 1988), Trịnh Quốc Huy (sinh năm 1974) và Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1983).

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do sự cố sạt bùn và đất đá khu vực tầng - 270 xuống, vùi lấp các máy xúc. Trung tâm Cứu hộ mỏ của TKV đã phối hợp với các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn công nhân bị mất tích.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông Phạm Văn Kính, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã có mặt tại hiện trường cùng lãnh đạo Tập đoàn TKV, Công ty Cổ phần Than Cọc Sáu cùng các cơ quan chức năng chỉ đạo trực tiếp công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân; thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân. Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả tập trung các y, bác sỹ và điều kiện y tế tốt nhất để cấp cứu, điều trị cho người bị thương.

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình có người tử vong, 5 triệu đồng/người bị thương. UBND thành phố Cẩm Phả đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân tử vong; 1 triệu đồng cho mỗi công nhân bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục