Hỗ trợ gia đình lao động bị thương vong do cháy nổ tại Hàn Quốc

17:56' - 12/11/2018
BNEWS Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, gia đình các nạn nhân Việt Nam trong vụ cháy nổ tại Công ty Foosung Precision Industry, Thành phố Wonju (Hàn Quốc) đều được hỗ trợ.

Khoảng 9 giờ 45 phút sáng 10/11 đã xảy ra vụ cháy nổ tại Công ty Foosung Precision Industry, Thành phố Wonju (Hàn Quốc) chuyên sản xuất bồn ống và van nhựa. Vụ tai nạn đã khiến hai lao động bị tử vong và hai lao động bị thương.

Theo thông tin từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hai lao động bị tử vong là anh Chu Văn Đường, sinh ngày 30/5/1987, số HC B6011210; anh Tăng Văn Khanh, sinh ngày 23/01/1990, số HC C2436188. Hai lao động này quê ở Hữu Lũng, Lạng Sơn.

Anh Đỗ Quốc Hưng, lao động Việt Nam bị thương nặng trong vụ nổ đang được điều trị. Ảnh: Mạnh Hùng-Pv TTXVN tại Hàn Quốc 

Hai lao động bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Wonju Severance Christian là anh Đỗ Quốc Hưng, sinh ngày 10/12/1987; anh Vương Đắc Khải, sinh ngày 21/7/1997.

Cả 4 lao động trên đều sang Hàn Quốc làm việc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài (chương trình EPS).

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do chập bóng đèn điện hàn, trong khi người lao động đang hàn gắn các thiết bị ăn mòn trong bình chứa hóa chất.

Chiều 10/11, sau khi có thông tin về vụ tai nạn lao động tại Nhà máy Foosung Precision Industry, Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã chỉ đạo Ban Quản lý lao động tại Hàn Quốc báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc về việc phối hợp với Văn phòng EPS, các cơ quan hữu quan liên hệ với Bệnh viện để sớm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người lao động bị thương đang điều trị.

Đồng thời, Ban Quản lý lao động tại Hàn Quốc trao đổi với các cơ quan chức năng về việc làm các thủ tục và giải quyết chính sách, chế độ đối với lao động bị tử vong.

Theo Ban Quản lý lao động tại Hàn Quốc, hai lao động bị thương, một người bị bỏng ở mặt, một người bị gẫy chân; đều có thể nói chuyện bình thường, tình trạng không nghiêm trọng. Trong đó, một lao động được chăm sóc trong phòng cách ly.

Bệnh viện ở Seoul nơi hai lao động Việt Nam đang được điều trị. Ảnh: Mạnh Hùng-Pv TTXVN tại Hàn Quốc 

Bệnh viện và cảnh sát hạn chế người đến thăm. Hiện, hai lao động đã được chuyển về Bệnh viện Hallym University Hanggang Scared, Thành phố Seoul, để tiếp tục chữa trị.

Chiều 12/11, Ban Quản lý lao động, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Văn phòng EPS đến thăm hỏi, động viên người lao động.

Ngày 11/11, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã có văn bản gửi thông báo đến gia đình người bị nạn, cơ quan lao động địa phương nơi người lao động cư trú, trước khi tiến hành các thủ tục cần thiết hỗ trợ người lao động và gia đình họ.

Đại diện Trung tâm Lao động ngoài nước cho biết: Gia đình hai lao động bị tử vong đang làm thủ tục ủy quyền cho vợ của anh Chu Văn Đường (cũng là em gái của anh Tăng Văn Khanh) đang làm việc tại Hàn Quốc để mang thi hài hai lao động bị tử vong về nước.

Bên cạnh đó, Trung tâm Lao động ngoài nước cũng đang hỗ trợ làm thủ tục cho thân nhân anh Đỗ Quốc Hưng sang thăm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục