Hỗ trợ nạn nhân vụ nổ do cưa đầu đạn ở huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Hòa

19:55' - 18/08/2017
BNEWS Chiều 18/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Duy Bắc đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ cưa đầu đầu đạn tại huyện miền núi Khánh Sơn.
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Duy Bắc thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Chiều 18/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Duy Bắc đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ nổ đầu đầu đạn 105mm khiến 6 người tử vong, 1 người bị thương xảy ra vào sáng cùng ngày tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện miền núi Khánh Sơn. Gia đình có người tử vong được hỗ trợ 6 triệu đồng/người, gia đình có nạn nhân bị thương 3 triệu đồng/người.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Duy Bắc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình có người bị thương vong, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương, cùng nhà hảo tâm, cá nhân, tổ chức hỗ trợ thêm cho gia đình các nạn nhân, để giúp họ sớm vượt qua khó khăn, đau thương.
Đến cuối giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường xảy ra vụ nổ, nhằm phục vụ cho công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường. Lực lượng công binh tiếp tục rà soát vật liệu nổ tại hiện trường và xung quanh khu vực vụ nổ.

Vụ nổ khiến tấm tôn từ mái nhà rơi xuống đất bị công vênh. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Như tin đã đưa, sáng 18/8, một vụ nổ đã xảy ra tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện miền núi Khánh Sơn, làm 6 người tử vong tại chỗ và 1 người bị thương nặng.

Trong đó 6 người tử vong là anh Bo Bo Xiếp (sinh năm 1982) và hai con trai là Mấu Minh Ngữ (sinh năm 2014) và Mấu Minh Nghĩa (sinh năm 2008); ông Mấu Quốc Dương (sinh năm 1957), là bố vợ của Bo Bo Xiếp; hai chị em ruột Cao Thị Thanh Vân (sinh năm 2007) và Cao Hồng Phi (sinh năm 2014).

Người bị thương nặng trong vụ nổ này là ông Bo Bo Sượng, sinh năm 1962, là bố của Vân và Phi. Ông Sượng được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh.

Tuy nhiên, do vết thương khá nghiêm trọng nên ông Sượng tiếp tục được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Nguyên nhân của vụ nổ là do một số thành viên trong nhóm nạn nhân cưa đạn pháo 105mm, với mục đích lấy thuốc nổ và thép từ vỏ đạn để làm dao rựa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục