Hỗ trợ người dân gia cố lồng bè nuôi cá ứng phó mưa bão số 16

11:18' - 25/12/2017
BNEWS Sáng 25/12, trên địa bàn tỉnh Bình Phước xuất hiện mưa trên diện rộng và ngày càng nặng hạt. Cơn mưa bất thường xuất hiện trong tháng 12 là do ảnh hưởng cơn bão số 16 (Tembin).
Bình Phước hỗ trợ người dân gia cố lồng bè nuôi cá ứng phó mưa bão. Ảnh minh họa: Lê Huy Hải - TTXVN

Tỉnh Bình Phước là một trong những địa bàn được dự báo chịu ảnh hưởng do cơn bão số 16 và có thể gây mưa lớn trên diện rộng, tác động tiêu cực đến nhiều hồ đập thủy lợi, các vùng nuôi trồng thủy sản và lồng bè trên các hồ, sông suối.

Đặc biệt, ba công trình thủy điện Thác Mơ, Cần Đơn và Srok Phu Miêng và hệ thống công trình thủy lợi hồ Phước Hòa.
Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm yêu cầu các huyện, thị thực hiện nghiêm công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp huy động mọi nguồn lực phòng, chống cơn bão; tổ chức sơ tán, di dời người dân đến nơn an toàn.
Tại Bình Phước, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh đã đề nghị các lực lượng vũ trang phối hợp chính quyền địa phương kiểm tra, trợ giúp người dân sống các vùng gần đập hồ thủy điện, người dân nuôi trồng thủy sản trên lòng hồ.

Theo báo cáo mới nhất, các huyện đông dân cư sinh sống trên lòng hồ Cần Đơn, Thác Mơ đã tổ chức giúp dân gia cố lồng bè nuôi cá và giúp dân tránh trú mưa bão an toàn. Hiện tại, 100% hộ dân nuôi trồng thủy, hải sản trên sông, hồ đã thực hiện gia cố, tổ chức di dời lồng, bè nuôi hải sản để đề phòng mưa lũ xảy ra./.

>>> Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến ứng phó với bão số 16 (Tembin)

>>> Ứng phó với bão số 16: Tp. Hồ Chí Minh chạy đua từng giờ đối phó với bão

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục