Hỗ trợ người lao động vay tiêu dùng ưu đãi

21:37' - 23/03/2022
BNEWS Chiều 23/3, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai và Công ty TNHH Lotte Finance (viết tắt là Công ty Lotte Finance) ký Biên bản ghi nhớ về chương trình phúc lợi dành cho đoàn viên, người lao động.

Theo đó, Công ty Lotte Finance có trách nhiệm đưa ra các gói phúc lợi phù hợp với công nhân, bao gồm các gói vay tiêu dùng ưu đãi, thẻ tín dụng dành riêng cho đoàn viên, người lao động làm việc tại Đồng Nai.

Bà Trần Thanh Hà, Trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng, thời gian qua, đã có nhiều hoạt động hỗ trợ tài chính cho công nhân lao động trên cả nước. Việc hỗ trợ mới chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu tài chính của người lao động.

 

Nhiều công nhân phải tìm đến các tổ chức tài chính không an toàn, thậm chí vay cả tín dụng đen với lãi suất rất cao. Điều này ảnh hưởng đến cuộc sống, thậm chí tính mạng của người lao động.

Để đáp ứng nhu cầu tài chính của công nhân, cuối năm 2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công ty Lotte Finance ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược hướng tới gia tăng phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trên cả nước.

Ngay sau đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công ty Lotte Finance đã đẩy nhanh tốc độ, tiến hành ký kết với một số tỉnh có đông công nhân lao động trong cả nước, trong đó có Đồng Nai.

Bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai mong muốn, Công ty Lotte Finance sẽ sớm triển khai các chương trình để giúp người lao động tại địa phương được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, dịch vụ tài chính mang lại nhiều lợi ích nhất./.

>>>Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Tăng khả năng tiếp cận nguồn tín dụng hợp pháp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục