Hỗ trợ phát triển các tài năng của học sinh tỉnh Nam Định

14:34' - 21/08/2022
BNEWS Với chủ đề “365 ngày chắp cánh ước mơ”, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam (LHP Talents) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm ngày thành lập.

Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam được Bộ Nội vụ cấp giấy phép thành lập số 700/QĐ-BNV vào ngày 04/06/2021 với mục đích khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ phát triển các tài năng của tỉnh Nam Định.

Quỹ ra đời từ tâm huyết, đóng góp của các thế hệ cựu học sinh Trường PTTH Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định, ngôi trường chuyên giàu truyền thống và thành tích học tập, luôn được đánh giá xuất sắc trong hệ thống giáo dục quốc gia.

Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam là sự hội tụ nguồn lực, trí tuệ, tâm huyết của các cựu học sinh Lê Hồng Phong mong muốn góp phần khơi dậy, hỗ trợ, tạo lực đẩy để học sinh giỏi trở thành những nhân tài có khả năng đóng góp cho phát triển của cộng đồng, đất nước.

 Quỹ sẽ cung cấp những học bổng, giải thưởng, hỗ trợ truyền thông, giúp tư vấn, định hướng phát triển, giới thiệu cơ hội học bổng, cơ hội việc làm, trực tiếp tuyển dụng, kèm cặp những tài năng trẻ từ mái trường Lê Hồng Phong.

 

Đặc biệt, ngoài nguồn tài chính đóng góp từ các nhà tài trợ, thế mạnh của Quỹ chính là bản thân các cựu học sinh Lê Hồng Phong nay đã trở thành những tài năng khẳng định được tên tuổi, có chỗ đứng vững chắc trong xã hội, trong cộng đồng.

Đây chính là nguồn cảm hứng, là động lực để các tài năng trẻ tỉnh Nam Định học tập và vươn lên thông qua nguồn tài trợ từ Quỹ và thông qua các hoạt động như hội thảo chuyên đề, tư vấn hoặc trực tiếp đỡ đầu cho những tài năng trẻ...

Chỉ trong vòng 1 năm hoạt động, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên, với sự quyết tâm kiên trì và đồng lòng của Hội đồng Quản lý Quỹ và tập thể cộng tác viên, Quỹ đã huy động được trên 8 tỷ đồng từ các nguồn khác nhau.

Quỹ đã trao học bổng cho gần 300 học sinh giỏi cấp Quốc gia; 1 học sinh là thủ khoa đại học; 6 trường hợp là học sinh giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường Lê Hồng Phong - Nam Định. Bên cạnh đó Quỹ còn đồng hành, hỗ trợ cho đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia của tỉnh Nam Định mà nòng cốt là các em học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định cải thiện bữa ăn, nơi ở để các em có điều kiện học tập tốt hơn, đạt kết quả cao trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia năm 2021-2022.

Quỹ còn tổ chức, đồng hành với các dự án Mentoring; dự án hướng nghiệp, hỗ trợ thông tin, kỹ năng, đào tạo cho các em học sinh PTTH, các bạn là cựu học sinh của trường và sinh viên của các trường khác trên toàn quốc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nam Định đã chúc mừng những kết quả ban đầu của Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam, đồng thời chia sẻ, với truyền thống của mảnh đất văn hiến hiếu học, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Nam Định luôn đặc biệt quan tâm tới công tác giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng nhân tài.

Cùng với sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, sự ra đời và hoạt động của các quỹ khuyến học, khuyến tài đã và đang góp phần bồi đắp thêm những thành tích của giáo dục Nam Định, cũng như góp phần đào tạo và bồi dưỡng những nhân tài đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

GS.TS.NGND Trần Thọ Đạt, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam chia sẻ: “Đất nước Việt Nam đang có những khát vọng lớn trở thành một quốc gia hùng cường và thịnh vượng. Khát vọng ấy có trở thành hiện thực hay không, nhân tố quyết định chính là thế hệ trẻ, là tương lai của đất nước. Mỗi cựu học sinh của trường chuyên Lê Hồng Phong dù đang công tác ở đâu, ở bất kỳ vị trí nào đều luôn mang trong mình niềm tự hào ngôi trường giàu truyền thống. Là một cộng đồng cựu học sinh năng động và mạnh mẽ của đất nước với hơn 20.000 thành viên, chúng ta có đầy đủ dư địa và sức mạnh để phát huy. Và hơn bao giờ hết, chúng ta cần có ngay những hành động thiết thực, chung tay “chắp cánh ước mơ”, “thắp sáng niềm tin” và “nuôi dưỡng tài năng” cho các thế hệ con em của chúng ta tại mái trường Lê Hồng Phong và các trường trung học trên đất nước”.

TS. Phạm Thi Huệ - Hiệu trưởng trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong khẳng định: “Nguồn hỗ trợ, bảo trợ của Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn đã đem đến động lực và niềm vui cho thày trò trường PTTH Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định. Trong thành tích rực rỡ của đội tuyển học sinh giỏi của trường có sự đóng góp của Quỹ không chỉ bằng vật chất với những con số cụ thể, mà còn bằng sự động viên, khích lệ, truyền cảm hứng của các thế hệ cựu học sinh Lê Hồng Phong đã thành đạt trên lớn nhiều lĩnh vực của đất nước.

Đó là những giá trị cao hơn mọi giá trị vật chất mà các anh, các chị lớn hơn đã và đang dành cho lớp đàn em của mái trường Lê Hồng Phong nói riêng và học sinh tỉnh Nam Định nói chung”.

Theo ông Nguyễn Việt Cường, Tổng giám đốc Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam, kế hoạch hoạt động năm 2022-2023, Quỹ sẽ tiếp tục các hoạt động thường niên như trao học bổng cho các em tài năng có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục triển khai chương trình hướng nghiệp cho các em học sinh, sinh viên về các chuyên ngành xây dựng, tài chính- ngân hàng; hỗ trợ tìm kiếm, giới thiệu học bổng từ các trường đại học quốc tế để giới thiệu cho các bạn học sinh, sinh viên; hợp tác với trường Đại học Phenika triển khai dự án nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên; thúc đẩy  hợp tác quốc tế trong giáo dục đào tạo; hỗ trợ cho giáo dục STEM…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục