Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Hải Dương trên Gian hàng Việt trực tuyến
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Việt Nam, nhất là các tỉnh thành gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương như Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang và Sóc Trăng, việc đẩy mạnh kết nối tiêu thị nông sản trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử là giải pháp đắc lực giúp người nông dân giải quyết được lượng hàng hóa bị ùn ứ, mở rộng thị trường và tiếp cận với xu thế thời đại công nghệ số.
Đây cũng là nội dung của ngành Công Thương triển khai thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ về việc tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Vải thiều Thanh Hà chính thức được mở bán ngay trên trang chủ với vị trí ưu tiên trên sàn thương mại điện tử Voso thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” cùng chính sách giá ưu đãi, hấp dẫn, hướng tới thị trường người tiêu dùng trong cả nước ứng dụng phương thức thương mại điện tử là nhiệm vụ tiên quyết của Bộ Công Thương trong quá trình triển khai Nghị quyết số 84/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ.
Đây là chương trình do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với sàn thương mại điện tử Voso (Viettel Post) triển khai trong khuôn khổ Chương trình Phát triển thương mại điện tử Quốc gia nhằm đưa ra các phương án hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ vải thiều Thanh Hà cũng như các mặt hàng nông sản khác của địa phương lên nền tảng số thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”.
Bộ Công Thương cho biết, khi tham gia chương trình, các đơn hàng vải thiều khi đặt mua tại sàn thương mại điện tử Voso trên “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ nhận ưu đãi vận chuyển toàn quốc cho tất cả các đơn hàng dưới 20 kg khi lựa chọn hình thức chuyển phát nhanh.
Đặc biệt, thông qua hình thức chuyển phát nhanh của Viettel Post, sàn thương mại điện tử Voso sẽ đảm bảo vẹn nguyên về quy trình đóng gói và quá trình vận chuyển, lưu giữ tối đa hương vị tươi ngon của vải thiều Thanh Hà – đặc sản Hải Dương khi đến với khách hàng khắp 63 tỉnh, thành phố.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh: Chương trình“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì đang triển khai rộng khắp các tỉnh, thành phố và được đánh giá là một giải pháp hiệu quả, bền vững giúp các doanh nghiệp tại địa phương ứng dụng công nghệ số để tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ trên toàn quốc.
Theo ông Đặng Hoàng Hải, trước đó Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức thành công sự kiện Ngày đặc sản Sơn La và Ngày hội xứ dừa – quê hương Bến Tre trên sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là những sự kiện quảng bá và tiêu thụ tốt cho các sản phẩm địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp Việt.
Đáng lưu ý, khi mùa vải thiều Bắc Giang năm nay đang bắt đầu vào vụ với sản lượng khoảng lớn, cùng với các đơn vị khác của Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế đã sớm lên phương án làm việc, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang hợp tác với các sàn thương mại điện tử như Sendo, Voso, Postmart, Lazada . . . và các đối tác để tiếp tục hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm vải thiều Bắc Giang qua phương thức thương mại điện tử.
Tuy nhiên, ông Đặng Hoàng Hải cũng thẳng thắn chỉ ra việc chuyển đổi số tại nhiều doanh nghiệp Việt còn chậm, nhiều doanh nghiệp muốn thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh tuy nhiên vẫn đang “loay hoay” và gặp nhiều thách thức.
Vì thế, Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia là nơi các nhà sản xuất Việt mở thêm kênh phân phối mới, hỗ trợ mở rộng đầu tư cho các doanh nghiệp Việt tới mọi tỉnh, thành phố trên cả nước, từng bước giúp doanh nghiệp ổn định kinh doanh và phục hồi sản xuất trong giai đoạn bình thường mới, góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt uy tín ra nước ngoài.
Đến thời điểm hiện tại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số mới ký liên kết với một số sàn thương mại điện tử như Sendo, Voso và Tiki. Thời gian tới, Cục dự kiến sẽ mở rộng để các sàn thương mại lớn đều có “Gian hàng Việt trực tuyến và tiếp tục thúc đẩy mở “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” tại các sàn thương mại điện tử lớn ở nước ngoài.
Thống kê cho thấy, đến nay đã có hàng nghìn lượt doanh nghiệp thông qua các sự kiện do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các cơ quan Trung ương và địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức đã được tập huấn đào tạo cũng như triển khai chương trình.
Cùng với đó, hàng trăm sản phẩm của các doanh nghiệp Việt được lựa chọn kỹ lưỡng, đánh giá hiệu quả đã được đưa lên phân phối trên sàn thương mại điện tử Sendo và Voso thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”, hiển thị rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và trang chủ của Sendo, Voso.
Ông Đặng Hoàng Hải trong tin thêm, trong hai năm 2021 và 2022, Cục sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình đào tạo và kết nối thương mại điện tử với các sàn thương mại điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” ở các tỉnh, thành trên cả nước, dự kiến tại Quảng Ninh, Nghệ An, Cần Thơ, Hải Dương, Thái Bình, Trà Vinh, Đồng Tháp, Bến Tre, Tiền Giang, Bạc Liêu, Đà Nẵng, đặc biệt là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh...
Thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với các sàn thương mại điện tử đã ký kết hợp tác triển khai các chương trình quảng bá hình ảnh “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử, xây dựng các chương trình xúc tiến bán hàng trên các sàn thương mại điện tử qua “Gian hàng Việt trực tuyến” để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và địa phương mở rộng kênh phân phối trên toàn quốc./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Đề xuất phạt nặng việc tự ý tăng giá, phụ thu dịch vụ vận tải biển
17:45' - 21/05/2021
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tăng nặng mức phạt đối với hành vi không niêm yết hoặc niêm yết giá dịch vụ bằng đường biển sai quy định...
-
DN cần biết
Hàng không nâng cấp độ kiểm soát an ninh trong thời gian diễn ra bầu cử
17:19' - 21/05/2021
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 trong thời gian bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp.
-
DN cần biết
Khuyến cáo doanh nghiệp khi kinh doanh tại Ấn Độ
12:41' - 19/05/2021
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp thường xuyên thăm hỏi duy trì quan hệ đối tác và nắm thông tin về tình hình dịch cũng như các biện pháp phòng dịch của chính quyền Ấn Độ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Triển khai Tích xanh trách nhiệm với hàng hoá tiêu dùng Tết
20:38'
Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM tham gia chương trình “Tích xanh trách nhiệm”, mở rộng nhóm hàng tiêu dùng và thực phẩm Tết, thúc đẩy tiêu dùng minh bạch, an toàn, chất lượng.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế về máy móc công nghiệp dệt may
12:38' - 15/10/2025
Ngày 15/10, Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Kích cầu tiêu dùng và quảng bá hàng Việt
17:45' - 14/10/2025
Chiều 14/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố thông tin báo chí về Hội chợ Mùa Thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.
-
DN cần biết
Cần Thơ gỡ “điểm nghẽn” thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
16:23' - 14/10/2025
Thành phố Cần Thơ sau khi hợp nhất có diện tích 6.360,08 km2, dân số trên 4 triệu người đã tạo ra dư địa và không gian để phát triển kinh tế khá lớn.
-
DN cần biết
Hướng dẫn thực hiện quy tắc xuất xứ trong Hiệp định ASEAN - Australia - New Zealand
20:26' - 13/10/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa ban hành Văn bản số 1284/XNK-XXHH về việc thực hiện Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định quy tắc xuất xứ hàng hoá trong Hiệp định ASEAN-Australia–New Zealand.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ công trình xanh và giao thông xanh
19:07' - 13/10/2025
Tuần lễ Công trình xanh và Giao thông xanh Việt Nam năm 2025 diễn ra nhiều sự kiện trong đó có 1 phiên toàn thể, 4 hội thảo chuyên đề và 1 triển lãm các sản phẩm, công trình xanh và giải pháp xanh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
18:29' - 13/10/2025
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa ban hành Công văn số 2908/TTMT-HT về việc mời các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tham gia Hội chợ Mùa Thu năm 2025.
-
DN cần biết
Trung Quốc xây dựng 50 thương hiệu định hướng dịch vụ
11:49' - 12/10/2025
Trung Quốc mục tiêu đến năm 2028 sẽ có 50 thương hiệu sản xuất định hướng dịch vụ hàng đầu, nhằm giúp ngành sản xuất trong nước chuyển từ tăng trưởng theo chiều rộng sang phát triển chất lượng cao.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hoàn thiện khung pháp lý về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực cạnh tranh
19:22' - 11/10/2025
Bộ Công Thương đã tích cực triển khai xây dựng hồ sơ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh.