Hòa 2-2 tiếc nuối, ĐT Việt Nam vẫn chiếm lợi thế sau lượt đi

22:03' - 11/12/2018
BNEWS Kết thúc hiệp 1 ở thế tạm dẫn trước 2-1, thậm chí có lúc cách biệt còn là 2-0, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã không bảo toàn được kết quả này khi để chủ nhà Malaysia gỡ hòa 2-2.
Pha ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia của các cầu thủ Việt Nam trong trận lượt đi chung kết AFF Suzuki Cup 2018, Kuala Lumpur, Malaysia ngày 11/12/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tuy nhiên, đây cũng là hành trang đầy tích cực cho thầy trò HLV Park Hang-seo rời "chảo lửa" Bukit Jalil trở về sân nhà chuẩn bị cho trận lượt về quyết định.

Hiệp 2 bắt đầu với thế trận giằng co khi Malaysia đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa trong khi chúng ta tìm kiếm cơ hội ở những tình huống phản công sắc bén. Phút 53, tiền đạo Tiến Linh vào thay Đức Chinh, người đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 nhưng đến lượt Tiến Linh cũng kém duyên khi không thành công trong pha đối mặt với thủ môn Marlias ở phút 57.

Giống như kịch bản trước đó trong hiệp 1, chúng ta không ghi bàn đầy đáng tiếc và nhanh chóng phải trả giá. Phút 60, trọng tài cho Malaysia hưởng một quả phạt trực tiếp không rõ ràng ở ngay ngoài vòng cấm địa. Safawi Rasid tung ra cú sút vào góc xa đánh bại Văn Lâm, san bằng cách biệt 2-2. Lần thứ 2 trong trận này, ĐT Việt Nam thủng lưới từ những tình huống cố định.

Pha ghi bàn của cầu thủ Việt Nam Phạm Đức Huy vào lưới Malaysia trong trận lượt đi chung kết AFF Suzuki Cup 2018, Kuala Lumpur, Malaysia ngày 11/12/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Sau khi gỡ hòa, tinh thần của các cầu thủ Malaysia lên rất cao. Với phong cách quen thuộc dựa vào sức mạnh và tốc độ, đội chủ nhà đã có thêm một số tình huống khá nguy hiểm.

Đương nhiên, lối đá này cũng kéo theo nhiều khoảng trống phía sau mà nếu có thêm một chút chính xác, Quang Hải hay Công Phượng, người vào sân trong hiệp 2, đã có được cho mình những cơ hội rõ rệt. Thế trận căng như dây đàn kéo dài đến tận phút bù giờ. Thủ môn Văn Lâm đã có pha cứu thua xuất sắc cản phá cú đá phạt hiểm của các cầu thủ Malaysia ở cuối trận.

Nhìn lại hai hiệp đấu trên sân Bukit Jalil, rõ ràng "đánh rơi" chiến thắng sau khi dẫn trước 2-0 là một kết quả đầy tiếc nuối. Tuy nhiên, 2-2 trên sân khách cũng là tỷ số mang lại lợi thế không nhỏ cho ĐT Việt Nam khi bước vào trận lượt về, tối Thứ Bảy 15/12 tại SVĐ Mỹ Đình. Ở đó, giấc mơ đăng quang bóng đá khu vực sẽ càng cháy bỏng hơn bao giờ hết với chúng ta sau tròn 10 năm chờ đợi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục