Hoa anh đào Nhật Bản tỏa sắc giữa lòng thủ đô

16:17' - 18/03/2016
BNEWS Người Hà Nội sắp được chiêm ngưỡng những bông hoa anh đào rực rỡ đến từ đất nước mặt trời mọc.
Những cành hoa anh đào được trưng bày tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ,Hà Nội. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Chiều 17/3, nhiều cành hoa anh đào đã được vận chuyển tới khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà nội nhằm chuẩn bị cho sự kiện giao lưu văn hóa Nhật Bản diễn ra ngày 19/3 tại thủ đô.

Theo quan sát của phóng viên, không khí chuẩn bị cho sự kiện diễn ra khá tất bật. Ban tổ chức cho biết, 10.000 cành hoa anh đào Nhật Bản đang được các nghệ nhân chăm chút, cắt tỉa tạo dáng để trưng bày. Dự kiến việc trưng bày chỉ diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/3 để bảo đảm cho các cành hoa luôn tươi mới, hấp dẫn trong mùa Xuân của Hà Nội.

Những cành hoa anh đào Nhật Bản. Ảnh: Mai phương/BNEWS/TTXVN
Nhiều khách tham quan cũng ghé vào để xem và chụp ảnh hoa anh đào Nhật Bản. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN.

Một nghệ nhân cho hay hoa anh đào trước khi về Việt Nam đều được xử lý gốc để bảo quản lâu trong thời tiết, khí hậu tại Việt Nam. Hoa anh đào nhìn mỏng manh nhưng cành hoa rất cứng nên trong quá trình cắt tỉa để cắm phải sử dụng những dụng cụ chuyên biệt.

Tham gia cắm hoa cho sự kiện còn có các giáo viên, học viên trường trung cấp nghề nấu ăn và nhân viên Công ty TNHH một thành viên Cây xanh Hà Nội.

Các nghệ nhân, học viên đang tỉ mỉ cắt tỉa hoa trưng bày. Ảnh: Thùy linh/BNEWS/TTXVN
Các nghệ nhân đang cắt tỉa trang trí chậu hoa. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Ngoài hoa anh đào nhật bản, lễ hội cũng là nơi khoe sắc của nhiều loài hoa đặc trưng của Việt Nam như hoa mai vàng sài gòn, hoa mận, hoa cúc.....

Sau hai ngày lễ hội, 200 cây hoa anh đào Nhật Bản sẽ được tiếp nhận và trồng tại công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm). Đây là lần tiếp nhận số lượng hoa anh đào đến từ Nhật Bản lớn nhất từ trước tới nay, với mong muốn hoa anh đào sẽ trở thành biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai nước.

Triễn lãm hoa anh đào tại Hà Nội là một trong những hoạt động nổi bật trong chương trình “Giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào tại Hà Nội” diễn ra từ ngày 19-20/3.

Hoa anh đào Nhật Bản. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Chương trình do UBND Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với các đối tác Nhật Bản tổ chức. Bên cạnh triển lãm hoa anh đào, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa truyền thống giữa Việt Nam – Nhật Bản đặc sắc sẽ được diễn ra.

Xem thêm:

>> 200 cây anh đào Nhật Bản sắp có mặt ở Hà Nội

>> Hà Nội sẽ rực rỡ sắc hoa anh đào

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục