Hoa cúc Đà Lạt rớt giá mạnh

12:03' - 28/02/2018
BNEWS Dù đang vào chính vụ thu hoạch lứa hoa cúc cho dịp Rằm tháng Giêng 2018 nhưng hiện giá hoa cúc Đà Lạt bán tại vườn rất rẻ, thậm chí có loại hoa người dân phải nhổ bỏ do thị trường không mặn mà.
Hoa cúc Đà Lạt rớt giá mạnh. Ảnh minh họa: TTXVN

Khảo sát tại các vùng chuyên canh hoa cúc tại thành phố Đà Lạt như: làng hoa Thái Phiên (phường 12), làng hoa Hà Đông (phường 8), làng hoa Xuân Thành (xã Xuân Thọ) giá cúc cắt cành bán tại vườn dao động từ 1.800 – 2.000 đồng/cành tuỳ loại; trong đó, cúc đại đoá có giá 2.000 đồng/cành, cúc kim cương 1.800 đồng/cành.

So với dịp Tết trước đó, mức giá này đã thấp hơn một nửa. Thê thảm hơn, hoa cúc chùm các loại chỉ còn 3.000 – 5.000 đồng/bó 5 cành loại đẹp nhưng sức tiêu thụ rất chậm.

Theo một số nhà vườn, giá hoa cúc dịp này giảm mạnh do nhu cầu tiêu thụ chậm trong khi lượng hàng dồi dào, phong phú. Anh Trần Văn Luyện (nhà vườn ở làng hoa Hà Đông, phường 8) cho hay, một số thương lái ở Tp.Hồ Chí Minh thậm chí còn thông báo nhà vườn ngừng gửi cúc chùm xuống vì hoa không bán được, phải đổ bỏ rất nhiều.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Bình, Chủ tịch Hội nông dân xã Xuân Thọ (địa phương có diện tích hoa cúc lớn nhất thành phố Đà Lạt) cũng cho biết, trên địa bàn xã hiện có hơn 30 ha hoa cúc thu hoạch cho vụ Rằm tháng Giêng.

Tuy nhiên, do giá hoa cúc quá rẻ, đặc biệt loại cúc chùm không bán được nên nhiều nhà vườn phải nhổ bỏ để lấy đất xuống giống cho vụ hoa mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục