Hỏa hoạn nghiêm trọng tại nhà máy hóa chất ở Ilinois, Mỹ

18:12' - 15/06/2021
BNEWS Ngày 14/6, giới chức Mỹ yêu cầu sơ tán người dân xung quanh một nhà máy hóa chất ở bang Ilinois sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn lớn trong khuôn viên nhà máy này.

Theo đó, mọi người dân sinh sống trong phạm vi bán kính 1,6 km quanh nhà máy hóa chất Chemtool đều phải sơ tán.

Nhà máy Chemtool nằm ở vùng ngoại ô Rockton, cách thành phố Chicago hơn 120 km về phía Tây Nam, chuyên sản xuất dung dịch hóa chất và dầu nhờn, và là chi nhánh của tập đoàn hóa chất Lubrizol hàng đầu tại Mỹ.

Công ty thông báo rất may không có ai bị thương trong vụ hỏa hoạn. Tất cả những người có mặt tại nhà máy khi hỏa hoạn xảy ra đều đã được tìm thấy an toàn.

Trưởng đơn vị cảnh sát phòng cháy Rockton Kirk Wilson cho biết vụ hỏa hoạn gây ra cảnh tượng kinh hoàng với những cột khói đen bốc cao hàng chục mét trên bầu trời thị trấn, hủy hoại nghiêm trọng hoạt động sản xuất tại nhà máy vốn đem lại việc làm cho nhiều người lao động trong vùng.

Theo quan chức này, khoảng 150 lính cứu hỏa đã được huy động để dập lửa và hiện chưa thể tiên lượng được khi nào có thể khống chế đám cháy này.

Viên cảnh sát cũng cho biết các đơn vị khẩn cấp đang theo dõi sát sao mọi dấu hiệu rò rỉ hóa chất ra sông Rock River, chảy qua nhà máy này.

Về phần mình, tập đoàn Lubrizol cho biết đám cháy bùng phát vào khoảng 7h sáng 14/6 (giờ địa phương) đồng thời khẳng định sẽ phối hợp với giới chức địa phương để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tập đoàn cũng sẽ làm việc với các chuyên gia độc lập và các cơ quan chính phủ để sớm xác định và khắc phục những hậu quả môi trường do đám cháy gây ra.

Đến khoảng 20h ngày 14/6, giới chức địa phương vẫn tiếp tục khuyến cáo người dân trong bán kính 1,6 km quanh nhà máy sơ tán trong khi những người sinh sống trong phạm vi bán kính khoảng 5 km xung quanh cần đeo mặt nạ phòng độc khi đi ra ngoài.

Lubrizol có trụ sở tại bang Ohio và thuộc sở hữu của tỷ phú Mỹ Warren Buffett.

Hai năm trước, một vụ hỏa hoạn xảy ra ở  một những nhà máy của Lubrizol tại Pháp cũng đã khiến người dân xung quanh phải sơ tán, các trường học phải đóng cửa vì nguy cơ sức khỏe.

Khi đó, Lubrizol Pháp đã bị cáo buộc gây ô nhiễm và không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn khi để xảy ra hỏa hoạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục