Hoà Phát sẽ chào bán thêm cổ phần cho cổ đông hiện hữu

10:26' - 17/03/2017
BNEWS Số tiền thu được qua đợt phát hành này sẽ được sử dụng để đầu tư dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hoà Phát Dung Quất hoặc bổ sung vốn cho hoạt động của công ty.
Nhà máy sản xuất thép của tập đoàn thép Hòa Phát. Ảnh: Công Ty cổ phần Thép Hòa Phát

Tập đoàn Hoà Phát (HPG) cho biết, dự kiến Quý II/2017, Tập đoàn sẽ chào bán thêm cổ phần cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ.
Hội đồng quản trị Hoà Phát cam kết sẽ phân phối hết toàn bộ số cổ phiếu lẻ phát sinh, số cổ phiếu cổ đông không thực hiện quyền mua hay mua không hết với giá không thấp hơn giá chào bán cho cổ đông hiện hữu. Số tiền tối thiểu thu được từ đợt phát hành không dưới 4.000 tỷ đồng.
Đây là lần đầu tiên từ khi lên sàn chứng khoán, HPG thực hiện phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhằm huy động vốn thực hiện các dự án lớn để đạt mức tăng trưởng mạnh hơn trong thời gian tới. Cam kết của Hội đồng quản trị Hoà Phát là sự đảm bảo cho thành công của đợt phát hành này.
Lãnh đạo HPG cho biết, số tiền thu được qua đợt phát hành này sẽ được sử dụng để đầu tư dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hoà Phát Dung Quất hoặc bổ sung vốn cho hoạt động của công ty.
Số lượng chào bán dự kiến là 250 triệu cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Đây là cổ phiếu phổ thông, không hạn chế chuyển nhượng và phát hành cho cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách cổ đông do Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam chốt tại ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền mua cổ phiếu. Tỷ lệ thực hiện quyền 5:1 (cổ đông sở hữu 5 cổ phiếu sẽ được quyền mua 1 cổ phiếu mới).../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục