Bất chấp Brexit, Toyota rót 293 triệu USD vào nhà máy ở Anh

06:42' - 17/03/2017
BNEWS Toyota ngày 16/3 thông báo sẽ đầu tư 240 triệu bảng Anh (293 triệu USD) vào nhà máy lắp ráp ô tô ở miền trung nước Anh, bất chấp Brexit.
Bất chấp Brexit, Toyota rót 293 triệu USD vào nhà máy ở Anh. Ảnh: Los Angeles Times

“Gã khổng lồ” trong ngành sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota ngày 16/3 thông báo sẽ đầu tư 240 triệu bảng Anh (293 triệu USD) vào nhà máy lắp ráp ô tô ở miền trung nước Anh, bất chấp sự bất ổn xung quanh việc nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Toyota cho biết nguồn vốn mới, bao gồm 21,3 triệu bảng Anh từ Chính phủ nước Anh, sẽ được dùng để nâng cấp công nghệ và thiết bị mới cho nhà máy Burnaston của hãng ở Derbyshire.

Trong đó phần vốn đầu tư của Chính phủ Anh sẽ dành cho công tác đào tạo, nghiên cứu và phát triển và thực hiện tốt hơn trách nhiệm bảo vệ môi trường của nhà máy.

Toyota cho biết sẽ nỗ lực để tiếp tục vận hành hai nhà máy ở "xứ sở sương mù", trong đó có nhà máy sản xuất ô tô ở Wales với 3.400 nhân viên. Các nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản đã bày tỏ quan ngại về tác động của Brexit đối với việc tiếp cận thị trường châu Âu.

Sau khi nhận được những cam kết riêng từ Chính phủ nước Anh, hồi tháng Mười năm ngoái ông Carlos Ghosn, người đứng đầu hãng đối thủ Nissan, đã “bật đèn xanh” cho các khoản đầu tư mới vào nhà máy của hãng ở Sunderland.

>>> Toyota thu hồi hàng nghìn xe chạy bằng pin nhiên liệu

>>> Bảng giá xe ô tô của Toyota tại Việt Nam mới nhất tháng 3/2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục