93 đề cử cho Giải thưởng Danh hiệu Sao Khuê 2017

18:11' - 16/03/2017
BNEWS Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2017 được phát động từ ngày 9/1/2017 với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhận được 93 đề cử từ 75 doanh nghiệp.

Luôn đổi mới, sáng tạo nhằm vinh danh những sản phẩm, dịch vụ xuất sắc của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam là tiêu chí của Giải thưởng Danh hiệu Sao Khuê.

Năm nay, số lượng đề cử tăng 11%, số lượng doanh nghiệp tăng 10% so với năm 2016. Một số lĩnh vực có số lượng đề cử cao là: giao thông, y tế, quản lý doanh nghiệp lớn, tài chính ngân hàng...

Đặc biệt, lĩnh vực gia công phần mềm tăng mạnh với tổng số 12 đề cử, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này trong năm qua.

Hội đồng Sơ tuyển Sao Khuê 2017 mới đây đã chọn ra được 68 sản phẩm của 58 doanh nghiệp, dị ch vụ lọt qua vòng sơ tuyển để tiến hành thẩm định thực tế, trong đó có 47 sản phẩm/giải pháp và 21 dịch vụ.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chia sẻ: Giá trị của giải thưởng Danh hiệu Sao Khuê đem lại cho các doanh nghiệp không chỉ là sự ghi nhận chất lượng, hiệu quả kinh tế xã hội của sản phẩm, dịch vụ, hỗ trợ quảng bá truyền thông, tiếp cận khách hàng…

Đây còn là sự nhận xét, góp ý, tư vấn rất hữu ích của đội ngũ chuyên gia của chương trình khi tiến hành công tác thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp, giúp cho các doanh nghiệp hoàn thiện hơn sản phẩm, dịch vụ của mình, phục vụ ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn cho người sử dụng.

Trong thời gian tới, Ban Tổ chức Giải thưởng thành lập 12 đoàn thẩm định thực tế, đến làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đề cử được lọt qua vòng sơ tuyển để trực tiếp đánh giá thực tế về sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của doanh nghiệp theo cách thức và tiêu chí của chương trình.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Hội nghị chung tuyển Sao Khuê 201 7 sẽ được tổ chức ngày 28/3/201 7 để bình chọn và quyết định công nhận các sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu Sao Khuê 2017, bình chọn “TOP 10 Sao Khuê” cho 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất.

Lễ công bố Danh hiệu Sao Khuê 2017 sẽ được tổ chức sáng 15/4 tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam và được tường thuật trực tiếp toàn quốc trên Kênh VTC1, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Trao giải thưởng Honda cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam
Trao giải thưởng Honda cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục