Hoàn thành đường Tô Ký kết nối vùng ven Tp. Hồ Chí Minh

11:28' - 03/10/2020
BNEWS Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký được khởi công xây dựng từ tháng 10/2017 với 5 gói thầu, theo tiêu chuẩn đường đô thị.

Sáng 3/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tp. Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã khánh thành công trình nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký (đoạn từ Đặng Thúc Vịnh đến Ngã Ba Bầu, huyện Hóc Môn).

Đây là một trong những công trình trọng điểm, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tp. Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký được khởi công xây dựng từ tháng 10/2017 với 5 gói thầu, theo tiêu chuẩn đường đô thị.

Tổng mức đầu tư công trình là 217 tỷ đồng (không bao gồm giải phóng mặt bằng 204 tỷ đồng), dài 2,4 km và mặt ngang thiết kế 25m cho 4 làn xe.

Dự án cũng xây dựng hệ thống thoát nước, nạo vét rạch Hóc Môn đảm bảo khả năng thoát nước cho khu vực; hoàn thiện hệ thống báo hiệu đường bộ, hệ thống chiếu sáng, cây xanh dọc tuyến.

Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm của Thành phố nhằm cải thiện tình hình giao thông (trước đây đường chỉ rộng 6 - 7m), đồng thời giải quyết tình trạng ngập nước khu vực Tô Ký và một phần đường Đặng Thúc Vịnh.

Cùng với đó là triển khai ngầm hóa các công trình hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị và cải tạo mỹ quan khu vực.

Theo Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan, do phát triển đô thị tự phát, tạo “vết dầu loang”, nên tuyến đường này và các hẻm không có hạ tầng thoát nước, cây xanh…

Công tác giải phóng mặt bằng dự án ban đầu gặp nhiều khó khăn. Đến tháng 5/2020, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng hoàn thành, thì chỉ sau thời gian ngắn dự án đã hoàn thành. Khâu giải phóng mặt bằng là khó khăn nhất, nếu làm tốt sẽ tháo gỡ được các dự án.

Ông Võ Văn Hoan cho biết, các đơn vị đã có nhiều nỗ lực, trong thời gian ngắn đã hoàn thành đoạn đường Tô Ký một cách hoàn chỉnh, với kết quả rất tốt.

Các địa phương có thể học tập huyện Hóc Môn trong công tác giải phóng mặt bằng để toàn tuyến đường Tô Ký được khởi thông, từ đường Quang Trung (Quận 12) về giáp ranh Tỉnh lộ 15 (Củ Chi), trở thành trục chính hướng ngoại cho giao thông Thành phố.

Cùng với hoàn thành công trình nút giao thông An Sương trước đó, việc mở rộng tuyến đường Tô Ký đã mở thêm một trục đường mới ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố, giúp giảm ùn tắc giao thông, tạo sự thông thương và thuận tiện cho các phương tiện từ Tp. Hồ Chí Minh đi Tây Ninh, Bình Dương và ngược lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục