Hoàn thiện 5 giải pháp, sản phẩm đoạt Giải "Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo"

15:34' - 23/09/2022
BNEWS Tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) 2022 diễn ra ngày 23/9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức đã chọn ra 5 giải pháp, sản phẩm xuất sắc nhất để vinh danh và trao Giải thưởng.

Tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) 2022 diễn ra ngày 23/9, tại Hà Nội, sự kiện nổi bật là Giải thưởng bình chọn "Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2022-AI Awards 2022" nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi bật trong doanh nghiệp và cuộc sống.

Tại AI4VN 2022, Ban Tổ chức đã chọn ra 5 giải pháp, sản phẩm xuất sắc nhất để vinh danh và trao Giải thưởng.

Năm 2022, AI4VN 2022 chia thành hai hệ thống giải gồm: AI Awards (Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo) và AI Tech Matching (Chương trình hỗ trợ phát triển các sản phẩm AI tiềm năng ra thị trường của tổ chức Aus4innovation).

Tổ chức Aus4innovation sẽ tài trợ kinh phí 60.000 AUD (tương đương tỷ đồng) hỗ trợ các sản phẩm AI tiềm năng phát triển và ứng dụng trong thực tế, có cơ hội kết nối với doanh nghiệp nhằm hoàn thiện 5 giải pháp, sản phẩm đoạt Giải để đưa ra thị trường.

Các dự án đã đáp ứng các tiêu chí như: Sản phẩm giải quyết được vấn đề cụ thể của khách hàng, nhu cầu đang tồn tại thực tế trên thị trường Việt Nam. Mô hình kinh doanh giải quyết hiệu quả vấn đề khách hàng và quy mô thị trường tiềm năng đủ lớn tại Việt Nam, trong đó tiềm năng xuất khẩu là một lợi thế. Sản phẩm có tính cạnh tranh, thu hút được khách hàng tiềm năng và bền vững.

5 đội thi đoạt Giải AI Awards được lựa chọn trong hoạt động Tech Matching được Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư dành tặng 5 gói hỗ trợ khởi nghiệp gồm các hỗ trợ về không gian làm việc trong 6 tháng, hỗ trợ kết nối các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, kết nối các hoạt động ươm tạo và tăng tốc do NIC cùng đối tác thực hiện

Từ 13 dự án thuộc bảng AI Tech Matching, Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 5 dự án để đầu tư hoàn thiện giải pháp, sản phẩm, đưa ra thị trường gồm: Tầm soát bệnh lý Glôcôm bằng chụp ảnh màu gai thị với phần mềm trí tuệ nhân tạo EyeD (Screening Glaucoma in color fundus images using artificial intelligence software EyeDr); CyberPurify Egg (Thiết bị wifi sử dụng công nghệ AI để chặn các trang web độc hại khỏi các thiết bị kết nối internet trong nhà, hướng đến mục tiêu bảo vệ an toàn mạng cho trẻ em); Phần mềm camera AI giám sát thông min (Horus - Video Management & Analytic Platform); Ứng dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo phát hiện các bệnh về da và kết nối bác sĩ da liễu (Skin Detective: A mobile application integrated with Artificial Intelligence to detect skin diseases and connect Dermatologists) và VnBEyes - Ứng dụng di động hỗ trợ người khiếm thị chủ động tiếp cận thông tin trực tuyến và tài liệu (VnBEyes - A mobile application for Vision Impaired People to actively explore online information and printed materials).

Ông David Nguyen, CEO của Công ty N2N AI (Australia), đồng thời là Chủ tịch Ban cố vấn Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Australia cho biết, ứng dụng AI vào giải quyết ngay các vấn đề thực tế trong cuộc sống là hướng tiếp cận phù hợp nhất cho doanh nghiệp và các quốc gia.

Ông David Nguyen đánh giá: Tại Việt Nam, đội ngũ lập trình viên trẻ năng động và kỹ năng tốt, việc đưa công nghệ cao vào cuộc sống sẽ không khó. Điều quan trọng là lãnh đạo doanh nghiệp cần phải nhìn ra và tận dụng công nghệ để tăng lợi thế cạnh tranh". Đây chính là ý nghĩa cuộc thi mang lại.

Chủ tịch Ban Cố vấn Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Australia nhấn mạnh: Việt Nam vẫn là quốc gia có cơ chế thoáng và mở, không bị quá nhiều các rào cản về quyền riêng tư nên thuận lợi trong việc xây dựng các giải pháp công nghệ AI lớn mạnh nhằm đạt được hiệu quả cao khi sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục