Hoạt động kinh doanh của các nhà sản xuất ô tô Đức khởi sắc

06:16' - 06/06/2021
BNEWS Viện kinh tế Ifo của Đức cho biết chỉ số về tình hình kinh doanh của các nhà sản xuất ô tô Đức và nhà cung cấp cho các hãng này đã tăng từ 10,7 điểm lên 21,6 điểm, mức cao nhất.

Klaus Wohlrabe, người phụ trách các cuộc khảo sát của viện Ifo, nhận định các nhà sản xuất ô tô Đức đã vượt qua được giai đoạn tồi tệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo viện này, các chỉ số về nhu cầu và lượng đơn đặt hàng đều tăng đáng kể và các nhà sản xuất ô tô Đức đang kỳ vọng hoạt động xuất khẩu sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Dự kiến, hoạt động sản xuất cũng sẽ được đẩy mạnh. Các nhà sản xuất ô tô Đức đã đẩy công suất sản xuất lên 91,1%.

Theo viện Ifo, vấn đề đối với các sản phẩm trung gian là vấn đề chính của các nhà sản xuất vào thời điểm hiện nay. Một số nhà máy đã công bố kế hoạch rút ngắn thời gian làm việc do tình trạng thiếu chip.

Ngoài ra, trước sự thay đổi cơ cấu đang diễn ra trong ngành, các nhà sản xuất ô tô của Đức có kế hoạch cắt giảm thêm việc làm bất chấp tiến triển tích cực của hoạt động kinh doanh.

Viện Ifo lưu ý rằng các mục tiêu giảm phát thải đầy tham vọng của Liên minh châu Âu (EU) đang buộc các công ty đầu tư mạnh vào sản xuất xe điện, lĩnh vực sử dụng lao động ít hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục